Mỹ sẽ triển khai bộ binh chống IS

28/10/2015 09:08 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 27.10 nói rằng Mỹ sẽ bắt đầu mở rộng việc tấn công IS tại Iraq và Syria, gồm tăng cường không kích và không ngần ngại triển khai bộ binh.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 27.10 nói rằng Mỹ sẽ bắt đầu mở rộng việc tấn công IS tại Iraq và Syria, gồm tăng cường không kích và không ngần ngại triển khai bộ binh.

Mỹ sẽ không ngần ngại trong việc can thiệp trên bộ nếu đánh bại được IS - Ảnh: ReutersMỹ sẽ không ngần ngại trong việc can thiệp trên bộ nếu đánh bại được IS - Ảnh: Reuters
Trong phiên điều trần trước Ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ ngày 27.10, Bộ trưởng Carter nói sẽ không ngần ngại hỗ trợ các đối tác có năng lực trong việc tấn công IS hoặc trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ, có thể là không kích hoặc can thiệp trên bộ, theo NBC News.
Ông Carter dẫn chứng về chiến dịch giải cứu con tin mà lính Mỹ và lực lượng người Kurd thực hiện tại miền bắc Iraq hồi tuần rồi. Ông Carter muốn quân đội Mỹ sẽ thực hiện nhiều hơn các chiến dịch kiểu này, bởi nó thể hiện sự kiên trì của Mỹ trong việc cố vấn và hỗ trợ cho Iraq.
Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Joseph Dunford cũng nói tại phiên điều trần ngày 27.10 rằng sẽ xem xét việc đưa lính Mỹ chiến đấu cùng lính Iraq chống IS nếu điều đó cải thiện cơ hội đánh bại IS.
Tướng Dunford chỉ ra 4 lý do việc triển khai lính Mỹ cùng lính Iraq sẽ hữu dụng là: tăng cường sự gắn kết trong các chiến dịch quân sự, đảm bảo cung cấp hậu cần hiệu quả, thúc đẩy thông tin tình báo, và cải thiện việc cung cấp vũ khí, theo Reuters.
Sau vài tháng phủ nhận việc lính Mỹ tham chiến tại Iraq, Bộ trưởng Carter tuần trước thừa nhận rằng chiến dịch của lính Mỹ tại Hawija, Iraq là một cuộc chiến, theo NBC News. “Đây là một trận chiến và mọi thứ đang phức tạp”, ông Carter nói. Trong phiên điều trần ngày 27.10, ông Carter cũng xác nhận lính biệt kích Mỹ đã thiệt mạng trong trận chiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.