Mỹ kêu gọi Đức tăng cường hỗ trợ quân sự tiêu diệt IS

13/12/2015 20:18 GMT+7

Mỹ kêu gọi Đức cần tăng cường sự hỗ trợ về quân sự cho chiến dịch tiêu diệt lực lượng khủng bố IS do liên quân triển khai.

Mỹ kêu gọi Đức cần tăng cường sự hỗ trợ quân sự cho chiến dịch tiêu diệt lực lượng khủng bố IS do liên quân triển khai.

Mỹ cần sự tham gia nhiều hơn của quân đội Đức trong chiến dịch tiêu diệt IS - Ảnh minh họa: ReutersMỹ cần sự tham gia nhiều hơn của quân đội Đức trong chiến dịch tiêu diệt IS - Ảnh minh họa: Reuters
Một tuần sau khi Quốc hội Đức thông qua kế hoạch tham gia quân sự ở Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi Berlin gửi thêm quân và cung cấp thêm hỗ trợ quân sự cho liên quân chống khủng bố, Reuters cho hay.
Dẫn nguồn tin từ tạp chí của Đức Der Spiegel, hôm 12.12 Reuters cho biết Bộ trưởng Ashton Carter đã gửi thư cho Đức cùng với lời yêu cầu hỗ trợ thêm quân sự.
Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Đức xác nhận đã nhận được thư đề nghị của Bộ trưởng Carter và Berlin đang nghiên cứu đề nghị của Lầu Năm Góc. Theo nhận định của giới quan sát, Berlin quan tâm đến đề nghị của Lầu Năm Góc và sẵn sàng gia tăng sự hiện diện và vai trò quân sự của mình.
Đức trong hai năm qua sẵn sàng gửi quân tham gia các nhiệm vụ quốc tế. Bộ trưởng Quốc phòng Ursula von der Leyen hồi tuần trước nói rằng Đức cũng có nhu cầu gia tăng quân đội trong các nhiệm vụ quốc tế cũng là để khẳng định vai trò lớn hơn của Berlin trong các vấn đề của thế giới.
Chiến dịch hỗ trợ quân sự của Đức giúp liên quân trong nhiệm vụ tiêu diệt IS vừa qua được quốc hội nước này thông qua, gồm điều động 6 máy bay do thám Tornado, tàu khu trục nhằm hỗ trợ tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp, tiếp tế nhiên liệu và 1.200 quân.
Đức có hơn 3.000 quân nhân đang tham gia nhiệm vụ ở nước ngoài, và nhiệm vụ ở Syria cần đến 1.200 quân. Bộ trưởng Von der Leyen nói rằng Berlin muốn gửi thêm 650 quân đến Mali để cùng tham gia chiến dịch của Pháp tiêu diệt IS ở khu vực châu Phi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.