Đức lo ngại chiến binh IS trà trộn với dân nhập cư

13/12/2015 16:18 GMT+7

Trưởng Văn phòng Liên bang Bảo vệ Hiến pháp của Đức, Hans-Georg Maassen cho biết có hàng trăm phần tử Hồi giáo cực đoan ở Đức có thể thực hiện tấn công khủng bố bất cứ lúc nào, đài Deutsche Welle đưa tin hôm 12.12.

Trưởng Văn phòng Liên bang Bảo vệ Hiến pháp của Đức, Hans-Georg Maassen cho biết có hàng trăm phần tử Hồi giáo cực đoan ở Đức có thể thực hiện tấn công khủng bố bất cứ lúc nào, đài Deutsche Welle đưa tin hôm 12.12.

Lính Đức lên máy bay chuẩn bị tác chiến. Đức đang phải đối mặt với nguy cơ khủng bố từ những kẻ Hồi giáo cực đoan tại nước này - Ảnh: ReutersLính Đức lên máy bay chuẩn bị tác chiến. Đức đang phải đối mặt với nguy cơ khủng bố từ những kẻ Hồi giáo cực đoan tại nước này - Ảnh: Reuters

Theo lời ông Maassen, tại Đức có tổng cộng 1.100 người ủng hộ Hồi giáo cực đoan, có khả năng sử dụng bạo lực, trong đó có 430 đối tượng được xếp vào hạng rất nguy hiểm, luôn sẵn sàng thực hiện những hành động tội ác nghiêm trọng.

Ông Maassen cũng lưu ý về một vấn đề đáng quan ngại, đó là việc các phần tử Hồi giáo cực đoan đang đẩy mạnh tuyên truyền và tuyển mộ ủng hộ viên trong số những người tị nạn từ Trung Đông mới nhập cư vào Đức. Gần đây, các cơ quan an ninh của Đức đã theo dõi và phát hiện 150 trường hợp như vậy.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ bang Nordrhein-Westfalen ở miền Tây nước Đức, Ralfph Jaeger cũng đã bày tỏ quan ngại về mối nguy tiềm ẩn từ hơn một nghìn người Hồi giáo cực đoan ở Đức. Đồng thời ông cũng cho biết, ở Đức đã có khoảng 8.000 người Hồi giáo mới nhập cư trong tổng số 4 triệu người Hồi giáo của nước này.

Công tố viện tối cao CHLB Đức hiện thụ lý hồ sơ của khoảng 200 người Đức đã đi đến Syria để tham gia chiến sự và rất có thể đang chiến đấu trong hàng ngũ IS.

Tuần trước, với đa số phiếu thuận, Quốc hội Đức đã đồng ý cho chính phủ hỗ trợ Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria. Dự kiến, ​​sứ mệnh này sẽ kéo dài đến 31.12.2016, với sự tham gia của 1.200 binh sĩ, tổng chi phí vào khoảng 134 triệu euro. Một số máy bay trinh sát Tornado đã được đưa tới Trung Đông và một tàu khu trục nhỏ của Đức cũng được điều tới Địa Trung Hải để yểm trợ tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.