Một tư lệnh Trung Quốc bị sa thải vì nhậu nhẹt làm chết cấp dưới

01/01/2016 19:16 GMT+7

Một tư lệnh quân đoàn của quân đội Trung Quốc bị sa thải vì nhậu với cấp dưới, uống rượu bia quá mức khiến sĩ quan cấp dưới tử vong.

Một tư lệnh quân đoàn của quân đội Trung Quốc bị sa thải vì nhậu với cấp dưới, uống rượu bia quá mức khiến sĩ quan cấp dưới tử vong.

Uống rượu bia quá mức làm chết cấp dưới, một sĩ quan Trung Quốc bị sa thải - Ảnh minh họa: ReutersUống rượu bia quá mức làm chết cấp dưới, một sĩ quan Trung Quốc bị sa thải - Ảnh minh họa: Reuters
Shanghai Daily hôm nay 1.1 dẫn nguồn tin từ báo chí Trung Quốc cho biết ông Zhang Yan, Tư lệnh Quân đoàn 26 của Quân đội Trung Quốc bị Bộ Quốc phòng nước này sa thải vì có những hành vi vi phạm kỷ cương của quân đội.
Ông Zhang nhậu với 2 sĩ quan cấp dưới và họ uống quá nhiều khiến một trong 2 sĩ quan chết vì rượu. South China Morning Post dẫn nguồn từ China News Service nói 2 người này là cựu binh trong một đơn vị mà ông Zhang từng chỉ huy.
“Đó là hành vi kém, bất chấp kỷ cương của quân đội mà đảng Cộng sản (Trung Quốc) đang cố gắng loại bỏ khỏi quân đội”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân được Shanghai Daily trích phát biểu.
Tuy nhiên, theo Shanghai Daily, báo chí Trung Quốc không nói cụ thể về vụ tử vong. Trang web của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng không đề cập cụ thể vụ này khi đưa ra thông báo quyết định sa thải ông Zhang.
Người phát ngôn họ Dương cho biết tư lệnh quân đội "phải làm gương và không được xem thường kỷ luật quân đội".
Báo China Youth Daily cho biết nhiều quan chức chính phủ chết vì uống quá nhiều rượu, bia; cũng có người chết vì ngộ độc từ thức uống có cồn này. Nhiều quan chức bị sa thải vì tham gia các bàn nhậu gây tử vong như nói ở trên, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.