Malaysia cấm túi ni lông, hộp xốp

04/09/2017 09:20 GMT+7

Chính phủ Malaysia vừa ban hành lệnh cấm sử dụng sản phẩm túi ni lông và hộp xốp trong việc mua sắm tại thủ đô Kuala Lumpur, trung tâm hành chính mới Putrajaya và trung tâm thương mại Labuan.

Theo đó, từ ngày 1.9, hàng ngàn siêu thị và cơ sở buôn bán tại các vùng lãnh thổ liên bang nói trên phải yêu cầu khách hàng sử dụng túi, hộp thân thiện với môi trường, có khả năng phân hủy tốt hơn. Chính phủ cũng sẽ mở các chốt kiểm tra để đảm bảo quy định được tuân thủ đầy đủ, theo tờ The Straits Times.
Giới chức Malaysia cho biết túi ni lông thông thường phải mất 500 năm mới có thể phân hủy. Điều này làm gia tăng chi phí quản lý chất thải tại các khu chứa rác vì không thể tái sử dụng ngay được, trong khi chính phủ chưa thể nhanh chóng mở thêm các công xưởng tái chế rác chuyên xử lý túi ni lông và hộp xốp. Ngoài ra, loại vật liệu khó phân hủy này còn gây ô nhiễm, làm tắc nghẽn sông và hệ thống cống rãnh. Chính phủ mong muốn thúc đẩy việc sử dụng túi sinh học đựng thực phẩm có thể phân hủy trong vòng 6 tháng, tuy nhiên giá thành sản phẩm mới gấp khoảng 3 lần loại túi thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.