Lý do Apple ra mắt iMac màn hình 5K

19/10/2015 09:25 GMT+7

(TNO) Apple có vẻ như hơi kỳ quặc khi ra mắt iMac màn hình 27 inch độ phân giải 5K vào tuần trước, bởi hiện tại hầu như không có nội dung nào ghi ở định dạng 5K.

(TNO) Apple có vẻ như hơi kỳ quặc khi ra mắt iMac màn hình 27 inch độ phân giải 5K vào tuần trước, bởi hiện tại hầu như không có nội dung nào ghi ở định dạng 5K.

Trang bị iMac 27 inch độ phân giải 5K khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh: AFPTrang bị iMac 27 inch độ phân giải 5K khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh: AFP
Ở thời điểm hiện tại, độ phân giải màn hình đang được giới công nghệ hướng đến là Ultra HD, hoặc 4K. Đây là độ phân giải có độ nét cao gấp đôi so với Full HD mà mọi người nhận được phổ biến hiện nay. Nó là mức độ phân giải cao nhất mà Apple áp dụng cho phiên bản 21,5 inch của iMac mới nhất.

Trong khi đó, màn hình độ phân giải 5K trên iMac phiên bản 27 inch mới có nghĩa nó sẽ có nhiều điểm ảnh hơn mức cần thiết khi hiển thị những đoạn video chất lượng cao nhất hiện nay. Vậy tại sao iMac lớn hơn lại cần độ phân giải cao hơn? Liệu 4K đã là đủ cho nó? Hy vọng những gợi ý sau từ Techinsider sẽ giải thích cho chúng ta biết được lý do đằng sau kế hoạch này của Apple.

5K là lựa chọn chủ yếu cho những biên tập viên video hoặc hình ảnh thích chỉnh sửa nội dung 4K ở độ phân giải đầy đủ. Với một màn hình 5K, việc biên tập video 4K sẽ cho phép mở nó ở độ phân giải đầy đủ trong phần mềm chỉnh sửa video nhưng vẫn để lại đủ điểm ảnh cho các công cụ chỉnh sửa bổ sung xung quanh video.

Điều này là khá tốt. Hãy tưởng tượng bạn đang biên tập video bằng cách sử dụng một chương trình như Final Cut hoặc iMovie, iMac 27 inch sẽ cho phép bạn xem một bản xem trước của video ở độ phân giải 4K đầy đủ.
Khác biệt khi hiển thị công cụ chỉnh sửa nội dung 4K trên màn hình 4K và 5K - Ảnh chụp màn hình
Nhìn chung video vẫn sẽ hiển thị ở chất lượng 4K, nhưng bạn được bổ sung thêm 1K điểm ảnh cho các công cụ chỉnh sửa. Một trình biên tập video sử dụng iMac 21,5 inch độ phân giải 4K sẽ không thể chỉnh sửa video 4K ở độ phân giải đầy đủ do video 4K sẽ chiếm toàn bộ màn hình ở kích thước đầy đủ, lúc đó bạn không có quyền truy cập vào công cụ chỉnh sửa của phần mềm.

Bên cạnh đó, điểm ảnh nhiều hơn cũng có nghĩa các nội dung hình ảnh hiển thị một cách chi tiết hơn cho các biên tập viên đồ họa.

Nhìn chung thì có rất ít lợi ích của việc bổ sung thêm 1K độ phân giải, ngoại trừ các yếu tố nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.