Giải pháp trị chứng nghiện điện thoại

23/09/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Có thiết kế hình chữ nhật giống các sản phẩm điện thoại thông minh của Apple với kích thước tương tự iPhone 6, nhưng dòng "điện thoại" mới chỉ có giá 12 USD (khoảng 250.000 đồng).

(TNO) Có thiết kế hình chữ nhật giống các sản phẩm điện thoại thông minh của Apple với kích thước tương tự iPhone 6, nhưng dòng "điện thoại" mới chỉ có giá 12 USD (khoảng 250.000 đồng).


"Điện thoại" NoPhone cho phép người dùng "chụp ảnh" tự sướng với thời gian thực - Ảnh chụp màn hình Oddity Central

Sở dĩ, dòng "điện thoại" này có giá bèo như vậy là bởi vì nó chỉ giống một chiếc iPhone chứ không có khả năng nghe/nhận cuộc gọi, gửi/nhận tin nhắn, lướt web... như các thiết bị của "nhà táo".

Với tên gọi NoPhone, sản phẩm này được xem là một giải pháp dành cho những người nghiện công nghệ, giúp họ duy trì kết nối với thế giới thực hơn là đắm chìm vào thế giới ảo, theo Oddity Central.

Nhà thiết kế người Hà Lan Ingmar Larsen nói rằng ông nảy ra ý tưởng chế tạo NoPhone sau khi nói đùa với bạn bè nhưng không ngờ ý tưởng này lại được các bạn của ông ủng hộ và khuyến khích thực hiện.

NoPhone là một miếng nhựa hình chữ nhật, với kích thước 139,7 x 66 x 7,36 mm, gần giống với chiếc iPhone 6 mới ra mắt có kích thước 138,1 x 67 x 6,9 mm.

Nó được quảng cáo như là một sản phẩm không tốn pin, không cần nâng cấp, không vỡ và không thấm nước. Với thiết kế mỏng, nhẹ và không dây, NoPhone có thể thay thế cho bất kỳ điện thoại thông minh nào khi đem đến cho người dùng cảm giác như đang cầm trên tay một chiếc smartphone thứ thiệt.

Có một câu hỏi được đặt ra là: Đây có phải là một trò đùa không? Câu trả lời là không.

Nhà thiết kế cho rằng, hội chứng nghiện điện thoại là có thật và đang bùng nổ ở khắp mọi nơi. Nó có thể làm hỏng một ngày của bạn, khiến bạn mất tập trung tại buổi hòa nhạc, trong rạp chiếu phim. Nó làm tắt nghẽn và va chạm trên vỉa hè. Vì thế, NoPhone chính là một giải pháp thực tế.

"Sau khi xài NoPhone, mắt của tôi đã cải thiện được 73% công lực so với trước đây", một người dùng NoPhone tên Whitney R khẳng định.

"Còn tôi thì không còn nhắn tin cho bạn trai cũ mỗi khi say xỉn cả tuần nay", một người dùng khác tên Craig G nói.

Để thu hút người dùng và nhất là những người nghiện chụp ảnh tự sướng, nhà thiết kế hứa hẹn sẽ tặng thêm một miếng gương dán miễn phí, cho phép người dùng thưởng thức selfie với thời gian thực cùng bạn bè.

Khánh Lâm

>> Cho thuê bạn gái, lấy tiền mua iPhone 6
>> Chiếc iPhone “đi bụi”
>> Voi cũng thích “xài” iPhone?
>> Giả gái tìm lại iPhone
>> Dùng iPhone mở bia
>> Để con nít... sợ iPhone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.