Lính Venezuela bị tố xâm nhập lãnh thổ Colombia

20/09/2015 07:30 GMT+7

Các thành viên của Lực lượng vệ binh quốc gia Venezuela đã vượt biên giới vào Colombia ngày 18.9, nổ súng và đốt cháy một xe máy, theo Reuters dẫn thông báo từ quân đội Colombia vào hôm 19.9.

Các thành viên của Lực lượng vệ binh quốc gia Venezuela đã vượt biên giới vào Colombia ngày 18.9, nổ súng và đốt cháy một xe máy, theo Reuters dẫn thông báo từ quân đội Colombia vào ngày 19.9.

Binh sĩ của Lực lượng vệ binh quốc gia Venezuela tại khu vực biên giới với Colombia - Ảnh: Reuters
Theo phía Colombia, ít nhất 15 binh sĩ Venezuela xâm nhập thành phố Maicao ở tỉnh La Guajira, miền đông Colombia nhằm đuổi theo một người đi xe máy cố tìm cách vượt biên giới vào Venezuela. Thông báo nhấn mạnh lực lượng nước láng giềng đã xâm nhập vào sâu lãnh thổ Colombia khoảng 1 km. Sau khi người đi xe máy vứt xe và lao vào một ngôi nhà, lính Venezuela đã đốt cháy xe, rồi mới quay về nước. Caracas hiện chưa bình luận về vụ việc.
Trong khi đó, một chiếc máy bay chiến đấu của Venezuela đã rơi ở vùng biên giới với Colombia trong lúc truy đuổi một chiếc máy bay lạ đêm 17.9, khiến 2 phi công tử nạn. AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez cho biết máy bay lạ xâm nhập bất hợp pháp không phận ở vùng tây bắc nước này và tiến đến biên giới phía nam giáp với Colombia, buộc Caracas điều chiến đấu cơ truy đuổi. Tuy nhiên, chiếc Su-30 bị rơi và hư hỏng hoàn toàn khiến cả hai phi công tử nạn, theo Bộ trưởng Lopez.
Ông cũng nhấn mạnh các băng nhóm trong vùng đang cố tận dụng lãnh thổ của Venezuela để tuồn ma túy được sản xuất ở Colombia đến Trung Mỹ và vùng Caribbe.
Mối quan hệ giữa Venezuela và Colombia trở nên căng thẳng sau khi Caracas đóng cửa một phần biên giới trong nhiều tuần qua và trục xuất khoảng 1.500 người Colombia trong chiến dịch truy quét tội phạm. Căng thẳng giữa hai nước càng leo thang hồi tuần qua khi Bogota tố 3 chiến đấu cơ Venezuela xâm nhập không phận của Colombia. Tuy nhiên, Caracas cho rằng Colombia đã dựng chuyện. Theo AFP, tổng thống hai nước sẽ gặp nhau tại thủ đô Quito (Ecuador) vào ngày 21.9 để tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.