Lê Kiều Như khẳng định không sản xuất clip phản cảm cho trẻ em

20/01/2017 17:04 GMT+7

Lê Kiều Như cho biết hiện tại trang facebook cá nhân của cô bị cư dân mạng tấn công và dành những lời lẽ cay nghiệt khi có tin đồn cô sản xuất clip phản cảm cho thiếu nhi.

Hình ảnh phản cảm cắt ra từ clip dành cho trẻ em trên mạng YouTube. Hiện toàn bộ clip đã bị gỡ bỏ
Sự việc những video “bẩn” với nội dung bạo lực, dung tục nhắm đến các đối tượng người dùng là trẻ em trong những ngày qua đã khiến cộng đồng mạng hết sức bất bình và phẫn nộ. Mới đây, cái tên Lê Kiều Như bị lôi ra chỉ trích khi cư dân mạng cho rằng cô là người trực tiếp tham gia sản xuất các chương trình này.
Khi chúng tôi liên hệ với Lê Kiều Như để tìm hiểu thông tin, nữ diễn viên bật khóc cho biết mấy hôm nay bận việc gia đình nên không theo dõi tin tức cho đến khi các nhà báo gọi phỏng vấn chuyện này cô mới tá hỏa biết mình bị vu oan, hiểu lầm.
Lê Kiều Như cho biết hiện tại trang cá nhân của cô bị cư dân mạng “tấn công” và dành những lời lẽ không hay. Thậm chí một số người còn gửi tin nhắn riêng chửi bới cô thậm tệ.
“Vụ việc kênh thiếu nhi phản cảm đang xôn xao dư luận mấy hôm nay rất ảnh hưởng đến tinh thần và công việc uy tín của tôi. Một số bài báo viết về tôi có liên quan đến kênh phản cảm, đầu độc trẻ em. Những thông tin trên hoàn toàn sai lệch, thiếu tính xác thực đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và công việc của tôi khá lớn...”, Lê Kiều Như nói.
Lê Kiều Như cho biết thêm cô có làm kênh cho thiếu nhi trên YouTube và thực hiện những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Elsa, Người nhện... nhưng tuyệt nhiên không làm phản cảm vì phát hành cho thiếu nhi. “Không phải ai làm về những nhân vật hoạt hình đều phải tạo phản cảm để câu khách. Những kênh sai phạm đã bị xử lý, xóa khỏi YouTube và phạt tiền, còn clip trên kênh của tôi vẫn xem được, đang hoạt động”, cô nói.
"Tôi cũng là một người mẹ, tôi không vì bất cứ giá nào mà làm những sản phẩm đầu độc với thiếu nhi. Từ trước đến nay các clip  tôi làm chưa từng bị gỡ bỏ vì vi phạm. Với những lời vu khống cho rằng tôi đứng sau ê kíp thực hiện nội dung phản cảm, tôi sẵn sàng thưa ra pháp luật để bảo vệ sự trong sạch của mình", Kiều Như cho biết thêm.
Cô khẳng định sẽ trình báo cơ quan chức năng và nhờ can thiệp nếu có những bài báo mang tính hạ bệ, vu khống người khác.
Theo ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, bên đơn vị chưa nhận được các khiếu nại, tố cáo xử lý Lê Kiều Như. Ông cũng cho biết thêm đến trưa 17.1, những clip phản cảm đã bị gỡ bỏ. Phía Cục cho hay nếu phát hiện bất cứ vi phạm thì Cục sẽ xử phạt nghiêm với mục đích bảo vệ thế hệ trẻ Việt Nam.
Được biết ngày 19.1, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin Truyền thông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị Yeah1 Network do có hành vi “Không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật”, đồng thời xử phạt cá nhân ông Trà Ngọc Hải, chủ sở hữu kênh YouTube Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life, 30 triệu đồng do có hành vi “chủ động cung cấp thông tin miêu tả hành động không phù hợp với thuần phong mỹ tục”.
Còn đại diện Google tại Việt Nam cũng khẳng định nguyên tắc cộng đồng của YouTube là nghiêm cấm người dùng đăng tải nội dung có yếu tố sai lệch, không phù hợp, nếu được báo vi phạm sẽ xem xét xử lý sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.