Lắp camera giám sát tại các bệnh viện

13/03/2014 10:01 GMT+7

100% bệnh viện (BV) của Hà Nội sẽ lắp đặt camera quan sát phát hiện các bất thường về an ninh trật tự (ANTT). Trước mắt, các BV thời gian qua là điểm nóng về vấn đề này như Xanh Pôn, Hoài Đức, Phụ sản Hà Nội đã cơ bản hoàn thành hệ thống camera hỗ trợ giám sát ANTT.

100% bệnh viện (BV) của Hà Nội sẽ lắp đặt camera quan sát phát hiện các bất thường về an ninh trật tự (ANTT). Trước mắt, các BV thời gian qua là điểm nóng về vấn đề này như Xanh Pôn, Hoài Đức, Phụ sản Hà Nội đã cơ bản hoàn thành hệ thống camera hỗ trợ giám sát ANTT.

 Tổ chức tiếp đón bất hợp lý gây bức xúc, dễ dẫn đến xung đột trong BV công - d
Tổ chức tiếp đón bất hợp lý gây bức xúc, dễ dẫn đến xung đột trong BV công - Ảnh: Ngọc Thắng

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Dung cho biết thông tin trên tại hội thảo "An ninh trong bệnh viện: Thực trạng và giải pháp" tổ chức ngày 12.3 tại Hà Nội.

“Lực lượng bảo vệ tại các BV còn mỏng trong khi tình hình xã hội phức tạp nên không chỉ là mất an toàn cho người bệnh mà việc xô xát, đập phá, hành hung bác sĩ ngay tại bệnh viện cũng gây tâm lý bất an cho nhân viên y tế”, ông Dung phản ánh, và cho hay sau các biến cố xảy ra tại các bệnh viện trên địa bàn TP.Hà Nội vừa qua, hàng loạt BV đã tăng cường công tác an ninh.

Theo đó, hệ thống camera sẽ được lắp đặt tại các vị trí trọng yếu như phòng khám, khu vực tiếp đón bệnh nhân, nơi đóng viện phí. Ngoài ra, ngay từ các tháng đầu năm 2014, Công an TP.Hà Nội đã tăng cường lực lượng phối hợp với các BV trong giữ gìn ANTT.

Tại bệnh viện Xanh Pôn, lực lượng bảo vệ được tăng cường chốt tất cả các cửa chính, các khu vực ra vào khoa đều có chốt chặn, đồng thời, BV đã bổ sung thêm đội ngũ vệ sĩ chuyên nghiệp hỗ trợ khi có sự cố. BV Phụ sản Hà Nội cũng đã thiết lập hai hệ thống an ninh tại khoa phòng với khu vực nội trú và bên ngoài khoa phòng (kiểm soát các trường hợp xuất viện) để ngăn chặn bắt cóc trẻ sơ sinh…

Ngoài tăng cường công tác an ninh, ông Dung cho rằng, việc minh bạch viện phí, thủ tục thuận lợi, thái độ cư xử đúng mực của nhân viên y tế ở các BV cũng sẽ giúp giảm bức xúc cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, giảm các nguy cơ dẫn tới xung đột.

Liên Châu

>> Tăng cường phối hợp bệnh viện công, tư để giảm tải
>> Giám sát dịch vụ tư trong bệnh viện công
>> Bộ Y tế lập đường dây nóng tại 1.140 bệnh viện công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.