Bộ Y tế lập đường dây nóng tại 1.140 bệnh viện công

29/11/2013 03:05 GMT+7

Chiều 28.11, PV Thanh Niên có mặt tại “tổng hành dinh” đường dây nóng của Bộ Y tế, nơi đặt các số điện thoại kiểm tra giám sát giải quyết các cuộc gọi của người dân phản ánh những bức xúc liên quan tới y đức, thái độ thăm, khám chữa bệnh của đội ngũ y, bác sĩ.

Bộ Y tế lập đường dây nóng tại 1.140 bệnh viện công

Ông Nguyễn Xuân Trường đang gọi điện kiểm tra “chéo” về trường hợp phản ánh qua đường dây nóng - Ảnh: Hoàng Trang

Trực lãnh đạo hôm nay là Chánh văn phòng bộ Nguyễn Xuân Trường thực hiện cuộc gọi kiểm tra “chéo” về trường hợp phản ánh qua đường dây nóng của ông Phạm Đức Dũng ở xã Lê Thanh, H.Ứng Hòa, TP.Hà Nội.

 

Giám sát đường dây nóng

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, ngoài các đường dây nóng công bố tại các BV, Sở y tế, thì số điện thoại: 0973306306 là số chung của Bộ Y tế hoạt động 24/24 để kịp thời xử lý những phản ánh của người bệnh về những hoạt động chuyên môn trong khám chữa bệnh cũng như trong ứng xử, thái độ của y, bác sĩ với bệnh nhân. Trong trường hợp, sự việc chậm hoặc không được giải quyết, thì người phản ánh gọi điện đến số máy trên sẽ được cung cấp số đường dây nóng “giám sát”, tức là đường dây nóng trực lãnh đạo do các cán bộ cấp cục, vụ của Bộ Y tế trực tiếp giải quyết.

Trong ngày hôm qua, PV Thanh Niên ghi nhận một trường hợp bệnh nhân được giải quyết quyền lợi trong vòng hai giờ đồng hồ kể từ khi gọi điện đến đường dây nóng. Theo đó, cháu Nguyễn Tấn Phát, 5 tháng tuổi được bố mẹ đưa đi tiêm vắc xin tại Trạm y tế xã Lộc An, H.Đức Hòa, Long An nhưng bị từ chối với lý do không có hộ khẩu thường trú tại đây. Sau khi gia đình cháu Phát gọi điện đến đường dây nóng Bộ Y tế thì Sở Y tế Long An đã tiếp nhận thông tin và chỉ đạo trạm xá thực hiện việc tiêm phòng cho cháu.

Trả lời Thanh Niên chiều qua, ông Trường cho biết đường dây nóng được thiết lập và bắt đầu nhận cuộc gọi từ 20 giờ ngày 7.11, trong 3 ngày đầu tiên đã nhận được 1.000 cuộc gọi, nhưng nay trung bình còn 50 - 60 cuộc gọi mỗi ngày. “Trong tổng số các cuộc gọi đến qua tổng hợp của chúng tôi thì chỉ có khoảng 30% là phản ánh thực sự các vấn đề liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh, còn lại là để kiểm tra, thậm chí có cả nhá máy, phá rối”, ông Trường cho hay.

Hiện tại đường dây nóng của Bộ Y tế có 8 người phụ trách, tiếp nhận, trực 24/24, các cuộc gọi đến sẽ được các nhân viên ghi chép theo mẫu sau đó gửi đến các bên liên quan. Ngoài đường dây này còn có các đường dây nóng của các bệnh viện (BV), Sở y tế niêm yết công khai tại các BV.

Sắp tới, Bộ Y tế sẽ thiết kế, tổ chức lại hoạt động của đường dây nóng theo hướng thống nhất trên toàn quốc, thao tác đơn giản để người dân tiếp cập. Tại 1.140 BV công và Sở y tế 63 tỉnh, thành phố, các BV ngành sẽ thống nhất trang bị về thiết bị, đầu số đường dây nóng.

T.S

>> Bộ Y tế công bố đường dây nóng chấn chỉnh y đức
>> Bộ Y tế lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin 'tiêu cực
>> Bộ Y tế thiết lập 3 đường dây nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.