Xếp hàng mua vàng trong ngày Thần tài

20/02/2013 03:30 GMT+7

Hôm qua, thị trường vàng sôi động khi nhiều người dân đi mua vàng để lấy may mắn trong ngày vía Thần tài đầu năm mới. Điều này khiến nhiều tiệm vàng tranh thủ cơ hội đẩy giá bán lên cao hơn giá công bố của SJC.

Khoảng 9 giờ sáng, tại một cửa hàng treo bảng đại lý của SJC trên đường Lê Lợi, Q.1, TP.HCM, hàng chục khách hàng chờ đợi để mua vàng miếng loại 1 chỉ SJC. Một khách hàng tên Nam cho biết anh làm công nhân, không có tiền mua nhiều nhưng hằng năm vẫn để dành tiền đến ngày này mua 1 chỉ vàng để lấy may cả năm. Cũng vì tâm lý chung như anh Nam mà khi nghe giá bán ra của cửa hàng này là 4,65 triệu đồng/chỉ, cao hơn so với giá công bố của Công ty SJC là 45,58 triệu đồng/lượng, nhiều người vẫn chấp nhận mua. Đến cuối ngày hôm qua, giá bán ra của SJC chỉ còn 45,4 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng so với ngày trước đó).

 Xếp hàng mua vàng trong ngày Thần tài
Xếp hàng mua vàng tại SJC ở TP.HCM - Ảnh: Diệp Đức Minh

Trong khi đó, tại trụ sở Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Q.1, TP.HCM cũng luôn tấp nập khách đến mua vàng. Ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng Kinh doanh Công ty SJC, cho biết: “Khách hàng đông như đi trẩy hội nên phải xếp hàng dài chờ mua”. Tổng khối lượng vàng Công ty SJC bán ra trong ngày khoảng 1.300 lượng, trong đó 70-80% là vàng miếng loại 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ. Tương tự, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, hệ thống cửa hàng vàng bạc đá quý của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) gần như bán hết toàn bộ dòng sản phẩm Tài Lộc. Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh vàng PNJ, có khoảng 15.000 lượt khách hàng đến hệ thống cửa hàng PNJ toàn quốc trong ngày 19.2; lượng vàng công ty bán ra trong ngày lên đến 2.000 lượng.

Hầu hết những người dân đi mua vàng trong ngày Thần tài hôm qua đều không quan tâm nhiều đến việc giá vàng trong nước đã tăng thêm 250.000 đồng/lượng (vào thời điểm cao nhất) so với ngày trước đó. Giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới gần 5 triệu đồng và đây là mức chênh lệch cao nhất từ trước đến nay.

Mai Phương - Thanh Xuân

>> Giá vàng lên 45,55 triệu đồng/lượng
>> Giá vàng SJC cao hơn thế giới 4,8 triệu đồng/lượng
>> NHNN mua bán vàng miếng thông qua các đơn vị kinh doanh
>> Thống đốc quyết định giá mua vàng miếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.