NHNN mua bán vàng miếng thông qua các đơn vị kinh doanh

16/02/2013 03:16 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa đưa ra dự thảo Thông tư hướng dẫn hoạt động mua, bán vàng miếng của NHNN với các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp (gọi tắt là các đơn vị) được cấp giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

NHNN mua bán vàng miếng SJC hàm lượng 99,99% loại 1 lượng do NHNN cho phép sản xuất hoặc tổ chức sản xuất. Loại hình giao dịch vàng miếng giữa NHNN và các đơn vị là giao dịch giao ngay. Hình thức mua bán vàng miếng: trực tiếp, đấu giá (theo giá, theo khối lượng). Vụ Quản lý ngoại hối làm đầu mối phối hợp với Vụ Chính sách tiền tệ và Sở Giao dịch trình Trưởng ban Điều hành dự trữ ngoại hối phương án mua bán vàng miếng để can thiệp thị trường. Căn cứ phương án mua, bán vàng miếng đã được Trưởng ban Điều hành dự trữ ngoại hối phê duyệt, Sở Giao dịch phối hợp với vụ, cục có liên quan của NHNN tổ chức mua bán vàng miếng. Trong trường hợp NHNN bán vàng miếng, sau khi xác định khối lượng vàng miếng bán cho từng đơn vị, Sở Giao dịch thực hiện chốt giá với đối tác nước ngoài để nhập khẩu vàng. Khối lượng vàng chốt giá để nhập khẩu tương đương tổng khối lượng vàng miếng NHNN bán cho các đơn vị.

NHNN tạm dừng giao dịch mua, bán vàng miếng với các đơn vị 6 tháng trong trường hợp các đơn vị không đảm bảo chất lượng vàng, vi phạm về đặt cọc mua bán, thanh toán, giao nhận không đúng thời hạn 3 lần.

T.Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.