Pháo đài di động siêu sang

19/04/2015 07:09 GMT+7

Không quá nổi tiếng như Rolls Royce hay Bentley, nhưng dòng xe Mercedes Pullman vẫn là một biểu tượng không chỉ sang trọng mà còn vượt trội về khả năng bảo vệ người ngồi bên trong.

Không quá nổi tiếng như Rolls Royce hay Bentley, nhưng dòng xe Mercedes Pullman vẫn là một biểu tượng không chỉ sang trọng mà còn vượt trội về khả năng bảo vệ người ngồi bên trong.

Mercedes Pullman cách đây gần 50 năm và phiên bản mới nhất - Ảnh: MB
Mercedes Pullman cách đây gần 50 năm và phiên bản mới nhất - Ảnh: MB
Hãng xe hơi Mercedes vừa chính thức giới thiệu dòng xe Maybach Pullman, được xem là một kiệt tác kết hợp từ những tinh hoa “đỉnh của đỉnh” mà hãng xe này đang có.
Nửa thế kỷ lẫy lừng
Tồn tại dưới nhiều cái tên với các phiên bản khác nhau, nhưng dòng xe Mercedes Pullman vẫn là niềm tự hào của người Đức suốt nửa thế kỷ qua.
Trước thập niên 1960, phân khúc xe siêu sang cỡ lớn dường như là mảnh đất riêng của người Mỹ và người Anh, bởi chỉ có sự hiện diện của các thương hiệu Rolls Royce, Bentley, Cadillac và Lincoln. Để chia phần thị trường này, tháng 9.1963, Mercedes tung ra dòng xe Mercedes 600. Không những thế, Mercedes còn “chơi trội” khi giới thiệu kèm theo Mercedes 600 là 2 phiên bản Pullman và Landoulet.
Khoang hành khách của Mercedes Maybach Pullman 2016 - Ảnh: MB
Trong đó, Pullman là phiên bản kéo dài khi chiều dài cơ sở được tăng từ mức 3,2 m của Mercedes 600 lên 3,9. Việc kéo dài giúp không gian khoang hành khách rộng hơn rất nhiều, đủ để nó được thiết kế 6 chỗ ngồi, biến khoang hành khách như một căn phòng rộng rãi. Từ đó, Mercedes 600 Pullman vừa có dòng 4 cửa lẫn 6 cửa. Về sau, khi Mercedes đưa vào sản xuất S-Class, dòng sedan cao cấp nhất (không tính dòng sản phẩm Maybach) của hãng này, thì Pullman trở thành một phiên bản siêu sang kèm theo mẫu S600 với chiều dài cơ sở dài hơn. Đặc điểm nổi bật nhất của dòng Mercedes S600 Pullman chính là khả năng chống đạn cực tốt, chứ không chỉ không gian rộng rãi, sang trọng.
Đẳng cấp tổng thống
Phiên bản Maybach Pullman 2016 mà Mercedes vừa giới thiệu gần đây được đánh giá như một sản phẩm “tinh hoa hội tụ” của hãng này. Đó là vì, sau khi “hội tụ” Maybach thành một phiên bản của S-Class, Mercedes lại tiếp tục phát triển Pullman thành một phiên bản của Mercedes S-Class Maybach.
Hai ghế phụ của khoang hành khách có thể xếp lại để 2 ghế chính bật dài ra như giường - Ảnh: MB
Hai ghế phụ của khoang hành khách có thể xếp lại để 2 ghế chính bật dài ra như giường
- Ảnh: MB
Giống như truyền thống trước đây, Maybach Pullman lần này cũng gồm 2 khoang với tổng cộng 6 chỗ ngồi. Trong đó, khoang hành khách có 4 chỗ ngồi được tách biệt với khoang tài xế bằng một vách ngăn có thể đóng mở. Hai ghế phụ của khoang sau có thể xếp lại để tăng không gian của 2 ghế chính. Khi ngồi cả 4 ghế, khoang sau vẫn đủ rộng rãi để 4 người có thể hội họp, trao đổi công việc. Tất nhiên, kèm theo đó, Maybach Pullman còn có màn hình cỡ lớn, nội thất sử dụng các chất liệu da, gỗ và hợp kim cực đắt. Hệ thống liên lạc và kết nối thông tin của dòng xe này cũng được xếp vào loại hàng đầu.
Tuy nhiên, đặc tính an toàn mới là ưu điểm nổi bật nhất của Maybach Pullman. Lần này, tuy Mercedes chưa công bố cụ thể về khả năng chống đạn của Maybach Pullman nhưng khẳng định nó được nâng cấp rất nhiều so với các phiên bản Pullman trước đây. Vì thế, giới chuyên gia nhận định Maybach Pullman nhiều khả năng chẳng hề thua kém chuyên xa “The Beast” của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Lâu nay, dòng Mercedes Pullman luôn được trang bị lớp thép đủ dày để chống lại các loại súng trường hay sức công phá từ một vụ nổ bom cỡ nhỏ. Phần kính xe cũng đủ khiến nhiều tay súng nản lòng và 4 bánh xe được gia cố để ngay cả khi bị bắn thủng, thì cũng có thể chạy thêm hàng trăm ki lô mét ở tốc độ cao. Tất nhiên, việc bắn thủng vỏ bánh xe Pullman cũng không hề dễ bởi nó đã được gia cố khả năng chống đạn. Mức giá 567.000 USD (hơn 11 tỉ đồng) trên thị trường Mỹ của Maybach Pullman chỉ là khởi điểm, còn tùy chủ nhân muốn trang bị thêm những tính năng khác.
Với những ưu điểm trên, Mercedes Pullman được cho là đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu của các tổng thống. Và thực tế, theo Hãng tin RT, Tổng thống Nga Vladimir Putin từ lâu đã chọn Mercedes S600 Pullman có giá lên đến 1 triệu USD (hơn 21 tỉ đồng) làm phương tiện di chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.