Đồng hồ siêu sang của Apple

09/03/2015 09:08 GMT+7

Ngày 9.3, Apple bắt đầu tung ra thị trường dòng đồng hồ thông minh bọc bằng vàng 18 carat, đính ngọc bích và pha lê, với giá bán lẻ lên đến 10.000 USD, trong nỗ lực chưa từng có nhằm thoát khỏi cái danh lâu nay là hàng 'hạng sang nhưng vẫn mua được'.

Ngày 9.3, Apple bắt đầu tung ra thị trường dòng đồng hồ thông minh bọc bằng vàng 18 carat, đính ngọc bích và pha lê, với giá bán lẻ lên đến 10.000 USD, trong nỗ lực chưa từng có nhằm thoát khỏi cái danh lâu nay là hàng “hạng sang nhưng vẫn mua được”.
Cận cảnh dòng đồng hồ đặc biệt của Apple - Ảnh: AppleCận cảnh dòng đồng hồ đặc biệt của Apple - Ảnh: Apple
Đối với những người hâm mộ cuồng nhiệt và trung thành lâu nay của nhà táo, mức giá trên cho sản phẩm mới nhất của hãng thuộc phiên bản đồng hồ Apple quả là không tưởng. Nó cũng là thiết bị đắt đỏ nhất được gắn nhãn Apple kể từ khi máy tính Lisa do chính tay Steve Jobs lắp ráp và lên kệ hồi năm 1983 với giá tương đương. Theo giới quan sát, sự ra đời của đồng hồ Apple đánh dấu phát kiến mới đầu tiên kể từ khi nhà sáng lập Steve Jobs qua đời vào năm 2011. Các nhà phân tích dự đoán đây là bước đột phá mới nhất của Apple trong thị trường hàng hóa xa xỉ đang nở rộ tại châu Á, và thậm chí có thể mở ra một thị trường hoàn toàn mới.
“Apple là thế lực duy nhất có thực lực chuyển mình từ một nhãn hiệu công nghệ sang tầm thiết bị xa xỉ. Quả là một sự kiện vô tiền khoáng hậu”, theo tờ Daily Mail dẫn lời Jan Dawson, nhà phân tích công nghệ thuộc Hãng nghiên cứu Jackdaw. Có vẻ như cuối cùng Apple cũng đã quyết định duỗi mình bứt phá đến một không gian riêng, tách khỏi những đối thủ phổ thông hơn như Samsung, HTC, Sony… Câu hỏi được đặt ra là: Quy mô của thị trường mới có thể lớn đến mức nào? Và Apple sẽ chiếm thị phần trong đó hoặc đủ sức nới rộng quy mô của thị trường đặc biệt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.