Cựu CEO HP ra tranh cử tổng thống Mỹ

05/05/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Carly Fiorina - cựu CEO hãng công nghệ Hewlett-Parkard (HP) vừa tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống Mỹ với thông điệp rõ ràng: những gì bà làm được cho HP, bà cũng sẽ làm được cho nước Mỹ.

(TNO) Carly Fiorina - cựu CEO hãng công nghệ Hewlett-Parkard (HP) vừa tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống Mỹ với thông điệp rõ ràng: những gì bà làm được cho HP, bà cũng sẽ làm được cho nước Mỹ.

Cựu Giám đốc điều hành hãng HP, bà Carly Fiorina - Ảnh: Reuters
CNN đưa tin cựu CEO HP Carly Fiorina ngày 4.5 tuyên bố sẽ tham gia chạy đua đến chiếc ghế tổng thống Mỹ.
Theo The Guardian, bà Fiorina quảng bá hình ảnh bản thân là một người có kinh nghiệm thực tế, không phải “tay mơ”, nhưng cũng chưa hẳn là chính trị gia chuyên nghiệp khi tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Thời gian làm “người quyết định” ở HP sẽ giúp bà có được kỹ năng điều hành ở Nhà Trắng.
“Tôi nghĩ tôi là người thích hợp nhất cho chiếc ghế tổng thống vì tôi hiểu cách nền kinh tế vận hành, hiểu thế giới và mọi người trên khắp hành tinh”, bà Fiorina nói.
Nói về đối thủ Hillary Clinton đến từ đảng Dân chủ, bà Fiorina cho rằng cựu đệ nhất phu nhân “rõ ràng không đáng tin”, theo CNN. Phát biểu về cả bà Hillary Clinton và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, bà cho biết họ là tầng lớp chính trị “ngoài tầm với” của người dân bình thường.
“Bà ấy khiến mọi người nhớ đến sự tách biệt giữa tầng lớp chính trị với hy vọng và mối quan tâm của giới lao động chăm chỉ khắp nước Mỹ. Tôi thấy sự tách biệt đó ở mọi nơi”, Fiorina phát biểu tại buổi họp báo hôm 4.5 .
Reuters cho biết doanh nhân 60 tuổi này là người đã trải qua nghịch cảnh và từng là một trong các nữ doanh nhân quyền lực nhất nước Mỹ. Bà lãnh đạo hãng HP từ năm 1999 đến 2005, sống sót qua bệnh ung thư vú và đã chứng kiến con gái chết vì nghiện ma túy.
Dù dày dặn kinh nghiệm thương trường nhưng Fiorina chưa từng nhận chức vụ chính trị nào. Năm 2010, bà thất bại khi tranh cử chiếc ghế thượng nghị sĩ bang California dù khi đó có làn sóng ủng hộ đảng Cộng hòa ở Mỹ.
Hiện Fiorina tỏ ra yếu thế hơn so với các ứng cử viên có tiếng khác của đảng Cộng hòa như cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush hay Thống đốc bang Wisconsin Scott Walker. Bà cũng đang xếp chót trong cuộc thăm dò của Reuters về khả năng trở thành đại diện của đảng Cộng hòa với ít hơn 1% người ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.