TNO

Sao nhiệt tình hậu thuẫn Hillary Clinton tranh cử Tổng thống Mỹ

17/04/2015 12:00 GMT+7

(iHay) Đạo diễn Steven Spielberg, diễn viên George Clooney, Tom Hanks, ca sĩ Elton John, Ariana Grande, Katy Perry… đều sẵn sàng tiếp sức cho người hùng của họ.

(iHay) Đạo diễn Steven Spielberg, diễn viên George Clooney, Tom Hanks, ca sĩ Elton John, Ariana Grande, Katy Perry, MC Ellie Goulding… đều sẵn sàng tiếp sức cho người hùng của họ.

>> CL (2NE1) sánh ngang Tổng thống Nga, dẫn đầu danh sách Time 100
>> Sao phim 'Cá mập cuồng loạn' ngỏ ý mời Tổng thống Obama đóng phim

Sao nhiệt tình hậu thuẫn Hillary Clinton tranh cử tổng thống Mỹ 2016 1
Hillary Clinton được đánh giá sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ để trở thành ứng viên Tổng thống Mỹ 2016 - Ảnh: Reuters

Ngày 12.4 (giờ Mỹ), bà Hillary Clinton, thuộc đảng Dân chủ, chính thức tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ 2016  bằng đoạn video dài 2 phút. “Người dân Mỹ cần một người bảo vệ, và tôi muốn làm người bảo vệ đó”, bà Clinton nói.

Sau thất bại trước ông Obama 7 năm trước, bà Clinton, cựu Ngoại trưởng Mỹ và là đệ nhất phu nhân của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, được đánh giá là niềm hy vọng lớn nhất cho nỗ lực duy trì quyền kiểm soát Nhà Trắng của đảng Dân chủ. Bất chấp nhiều ý kiến trái chiều, không ai có thể phủ nhận nữ chính khách 67 tuổi được sự hậu thuẫn của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Ngay đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng cho rằng bà Hillary Clinton sẽ là “một vị tổng thống xuất sắc”.

Sao nhiệt tình hậu thuẫn Hillary Clinton tranh cử tổng thống Mỹ 2016 2
Từ trái sang: Jeffrey Katzenberg, Natalie Portman, Ellen DeGeneres ủng hộ Hillary từ rất lâu trước khi bà tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ 2016 - Ảnh: Reuters

Bà Clinton đề ra mục tiêu gây quỹ tranh cử khoảng 2,5 tỉ USD - gấp đôi số tiền cho chiến dịch tái tranh cử của Barack Obama năm 2012. Con số khổng lồ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng chúng ta có thể chắc chắn đạo diễn Steven Spielberg, nam tài tử George Clooney, Tom Hanks, Katy Perry, diễn viên Barbra Streisand, Jack Nicholson, Eva Longoria, ngôi sao bóng rổ Magic Johnson… đều sẵn sàng ‘tiếp sức’ cho người hùng của họ.

Từ rất lâu, các ‘sao bự’ đã rất hứng khởi khi nghĩ đến viễn cảnh bà Clinton vào Nhà Trắng.

Ông chủ DreamWorks Jeffrey Katzenberg quả quyết: “Hillary là ứng viên có đủ điều kiện tốt nhất. Bà ấy sẽ là Tổng thống nữ đầu tiên của nước Mỹ”.

Danh ca Elton John từng giúp Hillary thêm vào quỹ tranh cử đến 2,5 triệu USD năm 2008 nói: “Tôi yêu bạn, Hillary. Và tôi sẽ luôn ở đó như lúc bạn bên tôi. Hillary nên là tổng thống tiếp theo của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ”.

Sao nhiệt tình hậu thuẫn Hillary Clinton tranh cử tổng thống Mỹ 2016 3
Từ trái sang: Ariana Grande, Scarlett Johansson, Jennifer Lopez đều rất vui mừng và ủng hộ khi biết tin Hillary Clinton tranh cử tổng thống sau nhiệm kỳ của ông Obama - Ảnh: Reuters

Nữ diễn viên phim Black Swan - Natalie Portman đã luôn ngưỡng mộ bà Clinton. Năm 2008, cô chia sẻ trên Elle: “Bà ấy tinh tế và kinh nghiệm hơn bất cứ ai… Hillary là người thông minh nhất tôi đã gặp (ở Washington với tổ chức phi lợi nhuận Fica). Bà ấy hoàn toàn tập trung và biết nhiều về các vấn đề hơn bất cứ ai khác”.

MC nổi tiếng Ellen DeGeneres, người từng tham gia buổi quyên góp gây quỹ tranh cử cho Hillary, nói: “Tôi thích bạn lắm… Bạn đang bảo vệ cho quyền của người đồng tính và loại bỏ bất bình đẳng cho các cặp đôi đồng giới trong luật liên bang”.

Sao nhiệt tình hậu thuẫn Hillary Clinton tranh cử tổng thống Mỹ 2016 4
Elton John giúp Hillary thêm vào quỹ tranh cử đến 2,5 triệu USD năm 2008 - Ảnh: AFP

Còn ngay sau khi tin Hillary Clinton tranh cử tổng thống Mỹ được phát đi, nhiều ngôi sao thể hiện sự ủng hộ đến cựu Ngoại trưởng Mỹ trên Instagram, Twitter. Những cái tên quen thuộc đầu tiên cổ vũ Hillary là Ariana Grande, Ellie Goulding, Lena Dunham, Olivia Wilde, "cô gái xấu xí" America Ferrera…

Trong khi đó, trên thảm đỏ MTV Movie Awards, các diễn viên cũng không quên chia sẻ với báo giới cảm xúc về ứng viên tổng thống Mỹ 2016.

Sao nhiệt tình hậu thuẫn Hillary Clinton tranh cử tổng thống Mỹ 2016 5
Katy Perry từng ngỏ ý muốn sáng tác nhạc ủng hộ bà Clinton - Ảnh: Instagram 

Scarlett Johansson phát biểu: “Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt vời! Bà ấy chắc chắn đã sẵn sàng”.

Judd Apatow thì hét lên: “Tôi thấy rất vui mừng! Chúng ta cần một người phụ nữ ở đó. Đã đủ đàn ông rồi. Chúng ta (đàn ông) làm mọi thứ rối hết cả lên”.

Jennifer Lopez “rất phấn khởi” và cho rằng “đó là điều tốt”.

Có thể nói nữ chính khách, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton là một trong những ứng viên tranh cử tổng thống được lòng các ngôi sao nổi tiếng nhất lịch sử nước Mỹ. 

 

Facebook của Hillary Clinton bị nghi mua ‘like’

Sao nhiệt tình hậu thuẫn Hillary Clinton tranh cử tổng thống Mỹ 2016 6
Twitter của Hillary Clinton có số lượng người theo dõi ảo và không hoạt động quá nhiều dẫn đến nghi vấn về số lượng theo dõi thực trang Facebook mới mở của bà - Ảnh: Reuters/Chụp màn hình

Sau 12 giờ tạo lập, trang Facebook của Hillary Clinton đã thu hút hơn 600.000 người theo dõi; đoạn video tuyên bố tranh cử có đến 1,8 triệu lượt xem. Hiện tại, sau 3 ngày, video ấy có 2,7 triệu lượt xem.

Trong thời gian ngắn ngủi, Facebook của Hillary Clinton đã gần bắt kịp trang của thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đến từ Kentucky Rand Paul (hơn 670.000 người like) dù còn kém so với Facebook của thượng nghị sĩ đến từ Texas Ted Cruz (gần 900.000 người like).

Twitter của bà mở từ năm 2013 cũng có tới 3,37 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, Daily Mail ngày 14.4 đưa tin, StatusPeople.com đã đo lường và đưa ra con số thống kê tài khoản Twitter của Hillary cho thấy: 44% số tài khoản theo dõi là “tốt”, 15% là “giả mạo” và 41%  “không hoạt động”, tức không bao giờ tweet hay trả lời bất cứ tweet nào.

Một công cụ khác - TwitterAudit.com lấy mẫu và cho ra kết quả 18% số người theo dõi bà là giả. Từ đó dấy lên nghi ngờ lượng người ‘like’ trên Facebook của Clinton có thể được mua chứ không phải do công chúng thực quan tâm đến bà như vậy.

 

 Tạ Ban

>> Ồn ào quanh chuyện bà xã George Clooney vội đổi họ chồng
>> George Clooney mua nhà 330 tỉ làm tổ ấm với nữ luật sư
>> Những bóng hồng không thể trói George Clooney
>> Gã độc thân hấp dẫn nhất thế giới George Clooney đã kết hôn
>> Đám cưới George Clooney và Amal Alamuddin chỉ mời 60 khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.