40 vụ báo mất hành lý ở sân bay Đà Nẵng

13/06/2015 07:43 GMT+7

Ngày 12.6, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Đoàn kiểm tra của Cục Hàng không (HK) VN do Phó cục trưởng Đào Văn Chương dẫn đầu tiếp tục kiểm tra thực tế các khâu vận chuyển hành lý ký gửi của hành khách.

Ngày 12.6, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Đoàn kiểm tra của Cục Hàng không (HK) VN do Phó cục trưởng Đào Văn Chương dẫn đầu tiếp tục kiểm tra thực tế các khâu vận chuyển hành lý ký gửi của hành khách.

Hành lý ký gửi của hành khách được kiểm tra trước khi được đưa lên máy bay - Ảnh: Diệu Hiền
Năm 2013, tại sân bay Đà Nẵng từng xảy ra trường hợp phát hiện một nhân viên bốc xếp của sân bay lấy cắp hành lý của hành khách. Vụ việc được an ninh sân bay chuyển cho cơ quan công an điều tra khởi tố vụ án. Nhân viên Đ.B.H sau đó phải thụ án 6 tháng tù. “Sau sự việc này, tình hình mất cắp tại sân bay Đà Nẵng giảm rõ rệt, nên những vụ việc như vậy có tính răn đe rất cao, khiến các nhân viên cũng e sợ, không dám lấy cắp hành lý của hành khách!”, ông Từ Văn Sửu cho biết.
Theo Cảng HK quốc tế Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay, tại Đà Nẵng có khoảng 40 trường hợp hành khách báo mất hành lý chưa rõ nguyên nhân.
Việc truy tìm thủ phạm cũng khá khó khăn, bởi theo ông Từ Văn Sửu, Phó giám đốc Trung tâm an ninh HK Đà Nẵng, việc mất mát do từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là những hành khách transit nhiều nơi mới về đến sân bay Đà Nẵng.
“Chúng tôi tổ chức kiểm tra cả những xe thu gom rác thải trên máy bay, xe giao nhận hàng hóa tại kho hàng hóa để tránh tình trạng mất mát không rõ nguyên nhân. Sân bay cũng lắp đặt 163 camera trong nhà ga sân bay, và 11 camera giám sát ngay khu vực vận chuyển hàng để giám sát lực lượng vận chuyển, kiểm soát hàng trước khi lên máy bay”, ông Phạm Phú Mỹ, Phó giám đốc Cảng HK quốc tế Đà Nẵng, cho hay.
“Đà Nẵng có cách làm khá hay là để những hộp thư tố giác, để nhân viên có thể tố giác những hành vi không trung thực của các đồng nghiệp. Dù vậy, việc này cũng chỉ mang tính răn đe. Việc mức lương của các lao động nhân viên phục vụ hành lý quá thấp, chỉ khoảng 3 triệu đồng/tháng nên không tạo được tâm lý an toàn cho họ, họ sẵn sàng bỏ việc bởi có thể kiếm việc khác với mức lương này dễ dàng. Vì vậy, trong số những giải pháp nghiên cứu tránh mất cắp hành lý cần quan tâm đến vấn đề này. Cũng cần có những chế tài xử lý mạnh để răn đe hành vi trộm cắp trong sân bay!”, ông Chương nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.