Kinh hoàng vụ rượt đuổi máy bay chở ma tuý

21/05/2015 14:57 GMT+7

(TNO) Một vụ rượt đuổi kinh hoàng xảy ra trên bầu trời Colombia giữa không quân nước này với chiếc máy bay được cho chở hơn một tấn ma tuý, Reuters cho hay.

(TNO) Một vụ rượt đuổi kinh hoàng xảy ra trên bầu trời Colombia giữa không quân nước này với chiếc máy bay được cho chở hơn một tấn ma tuý, Reuters cho hay.

Cảnh sát Colombia và tang vật trong một cuộc truy quét băng nhóm buôn ma túy
 ở miền tây nước này - Ảnh: Reuters
Vụ rượt đuổi xảy ra hôm 20.5 (giờ địa phương). Chiếc máy bay xuất phát từ Venezuela hướng về vùng Trung Mỹ và bay ngang qua Colombia. Không quân nước này ra lệnh cho máy bay hạ cánh nhưng chỉ nhận được sự phớt lờ cùa phi công.
Cuộc rượt đuổi đang tiếp diễn thì chiếc máy bay bị mất điều khiển và rơi xuống bờ biển Puerto của Colombia, theo Guardian (Anh).
Chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, nhưng Cảnh sát biển Colombia cho biết nhìn thấy xác của viên phi công bên cạnh mảnh vỡ máy bay cùng với 1,2 tấn cocaine.
Không quân Colombia cho hay chiếc máy bay bị nạn thuộc loại Hawker 600 hoặc 800, có 2 động cơ. Loại máy bay này chuyên chở khách VIP hoặc bay thuê chuyến phục vụ nhu cầu cá nhân, gia đình.
Máy bay này xâm phạm lãnh thổ Colombia bất hợp pháp, Quân đội Colombia kết luận.
Colombia là nơi tiêu thụ và trung chuyển ma tuý lớn đến Mỹ và Châu Âu với trung bình 300 tấn mỗi năm, theo Văn phòng phụ trách ma tuý và tội phạm của Liên Hiệp Quốc. Năm 2014, có hơn 166 tấn cacoine bị cảnh sát Colombia phát hiện và bắt giữ, theo Guardian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.