Kiếm trăm triệu đồng đơn giản bằng hoa sen bên đường cao tốc

12/06/2016 13:39 GMT+7

Đầm sen tự nhiên có diện tích khoảng gần 20 ha chạy dài ven đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đem về thu nhập khủng cho nhiều hộ dân "bỏ" lúa ven đường cao tốc.

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang mới được thông xe ít lâu là đoạn đường hiện đại, khang trang, Thời gian này, hai bên đường xuất hiện nhiều vựa sen lớn, chạy dài ven đường cao tốc khiến nhiều người đi đường thích thú.

tin liên quan

Làm giàu từ cây dừa Mã Lai
Ông Nguyễn Ngọc Tưởng (Tám Quyền, 65 tuổi, xã Chánh An, H.Mang Thít) là người đầu tiên ở Vĩnh Long làm giàu nhờ trồng dừa Mã Lai, với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Không chỉ mang lại vẻ đẹp tinh thần, những đầm sen rộng lớn này còn đem lại nguồn thu bất ngờ cho các hộ dân sống quanh đây.

Theo ông Thân Văn Tâm, thôn 7, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, Bắc Giang, đầm sen của gia đình ông ban đầu chỉ nằm trong một khoảnh ao với diện tích vài mẫu, xung quanh là đồng ruộng bao la. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, khu vực này là đầm chiêm chũng, trồng lúa không đem lại giá trị cao, nông dân lại đổ xô về các nhà máy nên ít người cày cấy, sen cứ thế lan ra cho đến rộng như ngày hôm nay.
Sen rộ lên từ đầu tháng 6 cho đến tháng 8. Cây sen cho thu hoạch được cả hoa, bát sen và làm dịch vụ chụp ảnh dã ngoại.
Mỗi ngày, gia đình ông Tâm dậy từ 4 giờ sáng để hái bát sen. Thương lái đến thu mua từ sớm, đến 7 giờ đã bán sạch sẽ. Đầm sen rộng 20ha của gia đình ông cần đến 7 nhân công để thu hoạch, Mỗi người một ngày có thể hái đến vài nghìn bát sen, phục vụ thị trường Bắc Giang và các tỉnh lân cận.
Giá mỗi bát sen báo buôn là 1.000 đồng / chiếc, bán lẻ là 1.500 đồng / chiếc. Ngoài ra, gia đình ông Tâm cũng bán cả hoa sen vào những ngày lễ cho thương lái có nhu cầu. Vốn ít, trừ tất cả các khoản chi phí, nhân công mỗi ngày đầm sen cho thu lãi từ 2,5-3 triệu đồng. Tính cả vụ sen, gia đình ông có thể thu lãi đến vài trăm triệu.
Một số hình ảnh được Thanh Niên ghi nhận:
Ông Thân Văn Tâm cùng 6 người trong nhà thu hoạch Sen từ 4 giờ sáng Lê Nam

Từ 6 giờ, thương lái đã mua sạch sẽ số bát sen hái được Lê Nam
Người dân chen nhau chọn bát sen ngay khi vừa hái lên Lê Nam
Người dân thu hoạch sen. Mỗi người có thể hái 4,5 bao tải/ ngày, ước tỉnh khoảng 1.500 bát Lê Nam
Ông Tâm đang thu hoạch sen Lê Nam
Sen cũng bán ngay ven đường dân sinh, cạnh cao tốc Lê Nam
Đầm sen còn thu hoạch bông, hoặc làm điểm chụp ảnh dịch vụ Lê Nam
Vườn sen tự nhiên ven đường cao tốc cho người dân thu lãi cả trăm triệu Lê Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.