Kiểm tra trang trại xuất bán 70 con heo bị tiêm thuốc an thần vừa phát hiện

13/10/2017 11:09 GMT+7

Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành lập tổ công tác xác minh vụ 70 con heo bị tiêm thuốc an thần sau khi cơ quan chức năng TP.HCM phát hiện tại một lò giết mổ.

Ngày 13.10, ông Nguyễn Lương Trai, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết chi cục đã nhận được công văn của Chi cục Thú y TP.HCM về việc 70 con heo được xuất bán từ một trang trại ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị phát hiện nhiễm thuốc an thần.
“Sáng nay chúng tôi đã thành lập một tổ công tác đến trang trại chăn nuôi tại H.Xuyên Mộc, nơi mà số heo trên được xuất bán. Chúng tôi sẽ làm việc với chủ trang trại heo này để tìm hiểu, kiểm tra, xác định chính xác sự việc 70 con heo bị tiêm thuốc an thần, ông Trai cho biết thêm.
Cũng theo ông Trai, sau khi làm việc với chủ trang trại nuôi heo trên, chi cục sẽ làm báo cáo gửi Chi cục Thú y TP.HCM và cơ quan chức năng để có hướng xử lý.
“Có thể số heo này sau khi xuất khỏi trang trại thì bị tiêm thuốc an thần”, ông Trai nhận định.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 11.10, Chi cục Thú y TP.HCM phát hiện 70 con heo tại lò giết mổ Hòa Phú (H.Củ Chi, TP.HCM) bị tiêm thuốc an thần. Chủ lô heo này là ông Nguyễn Văn Phụng (ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM). Ông Phụng thừa nhận hành vi tiêm thuốc an thần cho số heo trên đường vận chuyển từ Bà Rịa - Vũng Tàu về TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.