Khó hiểu với giá vàng trong nước

20/07/2015 17:24 GMT+7

(TNO) Sau khi lập đáy mới 32,8 triệu đồng/lượng sáng nay 20.7, thay cho mức 32,82 triệu đồng/lượng hôm 17.7, đến chiều cùng ngày, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu tăng mạnh trở lại.

(TNO) Sau khi lập đáy mới 32,8 triệu đồng/lượng sáng nay 20.7, thay cho mức 32,82 triệu đồng/lượng hôm 17.7, đến chiều cùng ngày, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu tăng mạnh trở lại, với mức tăng từ 300.000 - 400.000 đồng/lượng.

Trong những ngày qua giá vàng liên tục tăng giảm bất thường - Ảnh: Đ.N.Thạch
Chiều nay, giá vàng SJC tại TP.HCM được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giao dịch ở mức 32,9 - 33,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 33 - 33,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 330.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 230.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với giá đầu ngày.
Tuy nhiên, trong chiều nay mức chênh lệch giữa giá mua và bán được các doanh nghiệp vàng thu hẹp về mức 300.000 đồng/lượng thay vì 400.000 đồng/lượng như sáng nay.
Liên tục trong những ngày qua giá vàng trong nước liên tục trồi sụt thất thường, buổi sáng giảm mạnh nhưng chiều tăng ào ạt trở lại.
Theo ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng Kinh doanh Công ty SJC cho biết thị trường giao dịch không mấy sôi động, không còn hiện tượng người dân bán vàng ra nhiều như những ngày qua. Số lượng vàng người dân mua vào trong chiều nay có tăng nhưng không đột biến.
Còn theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh vàng Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho rằng với mức giá hiện nay thì tâm lý nhà đầu tư cũng như người dân trở nên dè chừng hơn trong giao dịch mua bán. Vì giá vàng đang có những biến động khó lường, chẳng hạn như phiên châu Á sáng nay, giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh 53 USD, trong khi giá vàng trong nước giảm không bao nhiêu. Vì vậy, giới đầu tư vẫn đang theo dõi diễn biến giá vàng thêm 2, 3 phiên nữa, để xác định xu hướng rõ ràng hơn.
Tại phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), nơi tập trung nhiều công ty kinh doanh vàng bạc, giao dịch có phần sôi động hơn so với ngày cuối tuần. Tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, nhân viên ở đây cho biết tuy giá vàng tăng trở lại nhưng lượng khách mua vào có phần nhiều hơn.
Tại thị trường châu Âu chiều nay 20.7, giá vàng thế giới đang hồi phục trở lại lên mức 1.116 USD/ounce, tăng 36 USD so với mức giá thấp nhất 1.080 USD/ounce sáng nay.
Hầu hết các nhà kinh doanh và chuyên gia ở lĩnh vực này điều cho rằng giá vàng thế giới đang chịu áp lực giảm nhiều hơn tăng, sau khi thông tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm tăng lãi suất, điều này khiến đồng USD tăng giá, còn vàng giảm vì nhà đầu tư bán ra nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.