Fed dự định tăng lãi suất

17/07/2015 18:57 GMT+7

(TNO) Trong phiên điều trần trước Ủy ban dịch vụ tài chính Hạ viện Mỹ mới đây, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen cho biết Fed có thể điều chỉnh tăng lãi suất đồng USD vào cuối năm nay.

(TNO) Trong phiên điều trần trước Ủy ban dịch vụ tài chính Hạ viện Mỹ mới đây, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen cho biết Fed có thể điều chỉnh tăng lãi suất đồng USD vào cuối năm nay, theo BBC.

Lý do được đưa ra là thị trường lao động và kinh tế Mỹ đang có triển vọng thuận lợi. Cho dù xuất hiện những lo ngại sự bất ổn ở Hy Lạp và thị trường chứng khoán ở Trung Quốc có thể gây rủi ro cho tăng trưởng kinh tế Mỹ nhưng Fed vẫn tin việc tăng lãi suất là hoàn toàn khả thi. 
Michelle Girard, kinh tế trưởng của Ngân hàng Royal Bank of Scotland tại Mỹ, đánh giá: “Cho đến nay, cả 2 yếu khủng hoảng nợ Hy Lạp và bong bóng thị trường chứng khoán Trung Quốc đều không thể làm ảnh hưởng quan điểm nâng lãi suất của Fed trong năm nay. Duy chỉ có yếu tố dữ liệu kinh tế Mỹ là có thể trì hoãn việc nâng giá. Tuy nhiên, Fed lại đang rất tin tưởng vào nền kinh tế Mỹ hiện nay”.
Trong khi đó, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) lại cảnh báo Fed không nên tăng lãi suất trong năm nay. IMF cho rằng Fed nên tiếp tục giữ lãi suất ở mức từ 0% đến 0,25% như hiện tại cho đến nửa đầu năm 2016.
Sau thông báo của Chủ tịch Fed, thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng nhẹ. Chỉ số Dow Jones tăng 0,09%, S&P 500 tăng 0,16%. Nếu thực hiện đúng như thông báo của Chủ tịch Fed thì đây sẽ là lần đầu tiên Fed tăng lãi suất kể từ năm 2006.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.