Iran cảnh báo tàu chiến Mỹ rời khỏi vùng tập trận

27/01/2016 20:30 GMT+7

Iran ngày 27.1 đã cảnh báo một tàu chiến và một máy bay chiến đấu Mỹ rời khỏi khu vực hải quân nước này đang tập trận ở gần eo biển Hormuz.

Iran ngày 27.1 đã cảnh báo một tàu chiến và một máy bay chiến đấu Mỹ rời khỏi khu vực hải quân nước này đang tập trận ở gần eo biển Hormuz.

Hải quân Iran thông báo đã  buộc một tàu chiến và máy bay Mỹ rời khỏi khu vực nước này đang tập trận - Ảnh minh hoạ: AFPHải quân Iran thông báo đã buộc một tàu chiến và máy bay Mỹ rời khỏi khu vực nước này đang tập trận - Ảnh minh hoạ: AFP
Tình hình trở lại bình thường sau khi tàu Mỹ nhận được cảnh báo và rời khỏi khu vực ngay lập tức, theo hãng tin Tasnim ngày 27.1.
Các chỉ huy hải quân Iran nói rằng tàu chiến và máy bay Mỹ bắt đầu có hành động gây hấn sau khi tiếp cận khu vực tập trận. Tuy nhiên, sau khi Iran đưa ra lời cảnh báo thì tàu Mỹ rời khu vực.
Hải quân Iran ngày 27.1 tiến hành cuộc tập trận Velayat 94 trong vùng biển khoảng 3 triệu km2, từ phía đông eo biển Hormuz đến phía bắc Ấn Độ Dương, theo Tasnim.
Hãng tin này còn nói rằng Hải quân Iran cũng đã cảnh báo nhiều tàu quân sự phương Tây khác rời khỏi vùng tập trận vào hôm 26.1.
Mới hôm 12.1, một sự cố giữa Iran và Mỹ cũng diễn ra tại khu vực trên khi hải quân Iran bắt giữ 10 lính thuỷ Mỹ đi trên 2 thuyền cao tốc và đi vào vùng lãnh hải Iran. Nguyên nhân được cho là do thiết bị định vị trên các thuyền bị trục trặc. Các lính Mỹ được thả một ngày sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.