“Hiệp sĩ”, đội vá xe - hút đinh lưu động tình nguyện không nghỉ lễ

29/04/2012 18:11 GMT+7

(TNO) Trong lúc người dân vui chơi dịp lễ thì các thành viên trong đội hút đinh, vá xe lưu động, cùng hàng chục “hiệp sĩ” vẫn tình nguyện làm việc bình thường để góp phần bảo đảm yên vui cho người dân.

(TNO) Trong lúc người dân vui chơi dịp lễ thì các thành viên trong đội hút đinh, vá xe lưu động, cùng hàng chục “hiệp sĩ” vẫn tình nguyện làm việc bình thường để góp phần bảo đảm yên vui cho người dân.

>> “Hiệp sĩ” bắt ma túy
>> “Hiệp sĩ” và nhà báo vừa bị giật đồ phối hợp bắt trộm
>> Theo chân "hiệp sĩ" Bình Dương bắt cướp

Anh Nguyễn Thanh Hải, đội trưởng đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết, những ngày lễ sắp tới, nhóm “hiệp sĩ” của đội anh và nhiều đội ở các phường khác sẽ "tung quân" trà trộn khắp các tuyến xe buýt để “săn” đối tượng móc túi.

Theo đó, hàng chục “hiệp sĩ” sẽ phân công nhau hoạt động ở các tuyến xe buýt từ bến Bưu điện Sóng Thần chạy dài đến thị xã Thủ Dầu Một và bến xe buýt Suối Tiên (Q.9, TP.HCM).

“Năm nào nhóm “hiệp sĩ” phường Phú Hòa cũng không nghỉ lễ mà phân công nhau làm việc để ngăn chặn tình trạng móc túi trên xe buýt, vốn hay bùng phát trong các dịp lễ đông người”, anh Hải cho biết.

Cùng với nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương, các đội vá xe lưu động và phòng chống rải đinh ở TP.HCM cũng tình nguyện không nghỉ lễ để bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông trên đường trong những ngày lễ tới.

 
"Hiệp sĩ" Bình Dương sẽ "trà trộn" lên xe buýt để bắt đối tượng móc túi

“Bọn mình sẽ phân công trực như những ngày bình thường để khi người dân có gọi nhờ hỗ trợ vá xe hay báo có đinh thì các thành viên sẽ có mặt ngay để xử lý”, Tuấn Anh, đội trưởng Đội xung kích phòng chống rải đinh Q.2 (TP.HCM) cho biết.

Cũng theo Tuấn Anh, vào thời gian tới, đội hút đinh Q.2 sẽ có sự tham gia của lực lượng trinh sát tuần tra để vừa hút đinh vừa làm công tác theo dõi, khoanh vùng đối tượng nhằm siết chặt tình trạng rải đinh.

Tương tự như Q.2, đội hút đinh và vá xe lưu động ở các quận khác như Q.Thủ Đức, Q.9, Q.Tân Phú, H.Bình Chánh (TP.HCM) cũng trực chiến trong mấy ngày lễ.

 
Các đội xung kích hút đinh và vá xe lưu động tại nhiều quận, huyện của TP.HCM cũng sẽ làm việc suốt lễ

Thông thường, do nhu cầu đi lại tăng mạnh trong dịp lễ nên khả năng “đinh tặc” hoành hành để “chặt chém, làm tiền” người đi đường là rất cao.

“Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM đã nhắc nhở động viên các thành viên của tất cả những đội xung kích hút đinh của thành phố cố gắng phân công trực để kịp thời hỗ trợ người đi đường, đặc biệt là những đội ở các “điểm nóng” của nạn rải đinh như Q.Thủ Đức, Q.9 và H.Bình Chánh”, anh Bùi Xuân Thời, cán bộ phụ trách Đội phản ứng nhanh phòng chống rải đinh thuộc Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên (Thành đoàn TP.HCM) cho biết.

Theo anh Thời, trong thời gian gần đây, tình hình rải đinh trên địa bàn TP.HCM đã giảm đáng kể.

Tin, ảnh: Trí Quang

>> Du khách tấp nập đến Nha Trang
>> Bến xe cháy vé, điểm vui chơi đông nghẹt
>> Ùn ùn về quê nghỉ lễ
>> Nhọc nhằn về quê nghỉ lễ
>> Du lịch lễ 30.4-1.5: Khách sạn "cháy" phòng, giá chót vót
>> Cháy phòng, tăng giá tại bãi biển Đồ Sơn 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.