Theo chân "hiệp sĩ" Bình Dương bắt cướp

08/02/2012 20:47 GMT+7

(TNO) Bằng kỹ năng phát hiện, theo dõi và đeo bám cũng như khống chế đối tượng cướp giật điêu luyện, các "hiệp sĩ" Bình Dương đã tóm gọn tên cướp tại thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào chiều 8.2.

(TNO) Bằng kỹ năng phát hiện, theo dõi và đeo bám cũng như khống chế đối tượng cướp giật điêu luyện, các "hiệp sĩ" Bình Dương đã tóm gọn tên cướp tại thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào chiều 8.2.

>> “Hiệp sĩ” phục vụ miễn phí khách hành hương
>> “Hiệp sĩ” đường phố tóm gọn hai tên “cẩu tặc”

Phóng viên Thanh Niên Online đã theo chân các "hiệp sĩ" thuộc các Câu lạc bộ (CLB) phòng chống tội phạm của Bình Dương và ghi lại được những hình ảnh ấn tượng. 

 
Thành đang ngồi viết lời khai tại trụ sở Công an phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương sau khi bị các "hiệp sĩ" bắt - Ảnh: Trí Quang

Người bị bắt có tên Phạm Công Thành (SN 1990, trú tại phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Cùng đi “ăn hàng” với Thành còn một người khác hiện đang bỏ trốn. Qua lời khai của Thành và qua công tác xác minh lý lịch, công an địa phương cho biết, cả hai đều là “đệ tử” của “nàng tiên nâu”.

Trước khi chịu thúc thủ, Thành và đồng bọn đi trên xe máy biển số 52T1-15340 đã dùng hơi cay và hung khí chống trả lại lực lượng truy bắt quyết liệt.

Anh Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa) kể: Lúc 15 giờ ngày 8.2,  các thành viên thuộc CLB phát hiện hai người có dấu hiệu khả nghi nên tổ chức đeo bám. 

 
Sau hơn 10 km rượt đuổi quyết liệt trên đường, các "hiệp sĩ" đã tóm gọn Thành - Ảnh: Trí Quang

Đúng như dự đoán, đến một con hẻm gần cầu vượt Sóng Thần (Q.Thủ Đức, TP.HCM), hai tên cướp đã giật nữ trang của một người đi đường. Ngay lập tức, các "hiệp sĩ" truy đuổi ráo riết.

Sau khoảng 10 phút, anh Hải đã đuổi kịp và áp sát đối tượng. Tuy nhiên, một trong hai tên cướp đã xịt hơi cay chống trả và tiếp tục bỏ chạy.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, đến đoạn đường kế bên ngã ba Cây Điệp (gần khu công nghiệp Sóng Thần), các “hiệp sĩ” đã ép ngã xe hai tên cướp. 

 
Rất đông người dân theo dõi vụ bắt cướp rất táo bạo này của các "hiệp sĩ" Bình Dương - Ảnh: Trí Quang

Lúc này, hai tên cướp tiếp tục dùng bình xịt hơi cay và hung khí chống trả lại các “hiệp sĩ”.

Tuy nhiên, chỉ trong chớp nhoáng, Thành (lái xe) đã bị các “hiệp sĩ” tóm gọn, còn đồng bọn của Thành đã lủi vào bụi cây nằm trên khu đất hoang bên đường trốn.

Các "hiệp sĩ" cùng lực lượng dân phòng, công an địa phương tung quân truy tìm nhưng bất thành.

Sau đó, Thành được đưa về trụ sở Công an phường Dĩ An để xử lý. Tại đây, Thành đã khai nhận hành vi cướp giật của mình và đồng phạm. 

 
Sau khi xịt hơi cay tấn công "hiệp sĩ", đồng bọn của Thành đã tháo chạy vào bụi cây trên bãi đất hoang bên đường. Các "hiệp sĩ" và công an địa phương ráo riết tung quân đi tìm - Ảnh: Trí Quang

Để bắt được Thành, các "hiệp sĩ" đã theo dõi, bám đuôi hai đối tượng gần 10 km, qua rất nhiều con hẻm và cả đường lớn, từ địa phận Q.Thủ Đức (TP.HCM) đến khu vực Dĩ An (Bình Dương).

Chín "hiệp sĩ" tham gia bắt Thành đến từ các CLB phòng chống tội phạm của các phường An Bình, Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An) và phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một). 

 
Đưa tên cướp về trụ sở Công an phường Dĩ An để xử lý - Ảnh: Trí Quang

Được biết, hầu như tuần nào, các "hiệp sĩ" Bình Dương cũng lập chiến công và trả lại nhiều của cải, tài sản bị cướp cho nạn nhân.

Trí Quang

>> “Hiệp sĩ” xe ôm
>> “Đá… xế”
>> Chém "hiệp sĩ", băng Tuấn “chó” lãnh án tù
>> “Sếp” xe ôm kể chuyện bắt cướp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.