Hải quân Malaysia định vị tàu dầu bị cướp

19/06/2015 07:59 GMT+7

Sau nhiều ngày huy động lực lượng đông đảo gồm cả máy bay và tàu chiến để tìm kiếm, hôm qua 18.6, Hải quân Malaysia theo chỉ dẫn của Không quân Úc đã phát hiện tàu dầu Orkim Harmony trong vùng biển Campuchia với màu sơn và tên mới là Kim Harmon.

Sau nhiều ngày huy động lực lượng đông đảo gồm cả máy bay và tàu chiến để tìm kiếm, hôm 18.6, Hải quân Malaysia theo chỉ dẫn của Không quân Úc đã phát hiện tàu dầu Orkim Harmony trong vùng biển Campuchia với màu sơn và tên mới là Kim Harmon.

Chiếc tàu chở dầu bị mất tích của Malaysia - Ảnh chụp màn hình báo International Business Times
Con tàu cỡ nhỏ này mất tích ở nam Biển Đông trong lúc vận chuyển 7,5 triệu lít xăng RON95 (trị giá 5,6 triệu USD) cho Tập đoàn dầu khí quốc gia Malaysia Petronas.
Tư lệnh Hải quân Malaysia, Đô đốc Abdul Aziz Jaafar, cho hay có ít nhất 8 tên hải tặc mang súng ngắn và dao phay đang khống chế con tàu, và việc thương lượng qua sóng vô tuyến vẫn đang diễn ra.
Những tên hải tặc nói tiếng Malay giọng Indonesia yêu cầu chiến hạm KD Terengganu và tàu của Cơ quan Thực thi luật biển Malaysia không được phép lại gần, đồng thời không được bắt hay gây thương tích cho chúng, để đổi lấy sự an toàn của 22 thủy thủ. Ông Abdul Aziz cũng cho biết toàn bộ thủy thủ gồm 16 người Malaysia, 5 Indonesia và 1 Myanmar đều bình an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.