Gió mạnh thổi mành chắn nắng trì kéo làm giàn giáo đổ trong lễ 20.11

20/11/2018 12:33 GMT+7

Ông Nguyễn Ngọc Huỳnh, hiệu trưởng Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh (H.Bình Chánh, TP.HCM), nói về nguyên nhân khiến giàn giáo đổ sập trong lễ 20.11.

[VIDEO] Thầy hiệu trưởng xin lỗi vì vụ sập giàn giáo đúng ngày 20.11
“Giàn giáo do đơn vị thi công mới làm hôm qua, chưa kịp tháo dỡ, để chắn ở sát rào tạm bằng tôn. Nhà trường giăng một cái mành màu xanh để chắn nắng buổi sáng. Gió thổi mạnh cuốn mành vào giàn giáo tạo lực khiến giàn giáo ngã”, ông Nguyễn Ngọc Huỳnh, hiệu trưởng Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh cho biết.
Lúc 10 giờ 15 (20.11), hiện trường vụ sập giàn giáo khiến 25 học sinh bị thương vẫn được phong tỏa. Cổng trường tập trung rất đông phụ huynh và người dân địa phương. Nhiều phụ huynh lo lắng đón con em mình về sớm.
Đại diện nhà trường cũng đã gặp mặt cơ quan báo chí để thông tin bước đầu về vụ việc.
Ông Nguyễn Ngọc Huỳnh cho biết: Khoảng 7 giờ 30, trường tổ chức kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, số lượng học sinh tham dự có khoảng 1.500 em.
Trong lúc chuẩn bị làm lễ 20.11, giàn giáo khoảng 6 khung, chiều cao khoảng 10 m, nằm sát hàng rào của trường, đã ngã vào vào vị trí ngồi của học sinh khối 3 và 5 đang tập trung. Giàn giáo này phục vụ thi công lưới che mát sân trường cho các em có bóng mát trong giờ ra chơi hay các buổi lễ.
Công trình do ban đại diện cha mẹ học sinh thống nhất làm để phục vụ các em và được sự đồng ý của nhà trường. 
[VIDEO] Sập giàn giáo đúng lễ kỷ niệm 20.11, hàng chục học sinh bị thương
Rất đông phụ huynh đến đón con sau sự cố sập giàn giáo
Rất đông phụ huynh đến đón con sau sự cố sập giàn giáo Ảnh: Tiểu Thiên
Sau khi vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, buổi lễ kỷ niệm ngày 20.11 đã tạm dừng. Các thầy cô hiện đang túc trực ở trường và bệnh viện để chăm lo cho các học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.