Vượt sông, vượt suối đến trường thi

02/06/2012 14:53 GMT+7

(TNO) Trong ngày thi đầu tiên, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đến kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Hòa Bình.

(TNO) Trong ngày thi đầu tiên, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đến kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Hòa Bình.

>> Hôm nay gần một triệu học sinh thi tốt nghiệp
>> Ngày 15.6, TP.HCM dự kiến công bố kết quả tạm thời thi THPT
>> Phao thi" tràn lan trước ngày thi tốt nghiệp
>> Thi tốt nghiệp THPT: “Châm chước” cho thí sinh đến trễ hoặc nhầm nơi thi
>> Nhộn nhịp “thị trường” phao thi
>> Dự báo mưa lớn trong 3 ngày thi tốt nghiệp THPT  

vượt sông đến trường
Học sinh Trường THPT Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) được bố trí chỗ ăn, nghỉ ngay tại trường thi - Ảnh: Tuệ Nguyễn  

Ông Nguyễn Minh Thành, Giám đốc sở GD-ĐT Hòa Bình cho hay: Năm nay việc Bộ GD-ĐT không bắt buộc tổ chức thi cụm nên nhiều tỉnh miền núi như Hòa Bình đỡ vất vả hơn.

Năm nay, tỉnh Hòa Bình tổ chức thi theo hình thức cũ, nghĩa là học sinh hệ THPT ở đâu thi ở đó.

Có một điểm lẻ của trung tâm GDTX huyện Đà Bắc tại xã Yên Hòa gồm 37 học viên được ghép thi chung với Hội đồng thi THPT Yên Hòa, vì nếu đi về điểm chính họ phải vượt qua quãng đường hơn 60 km.

Đi lại khó khăn cũng là đặc thù của tỉnh miền núi như Hòa Bình, học sinh Trường THPT huyện Đà Bắc phải đi đò qua sông để đến trường.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT Hòa Bình cho biết: Trong những ngày thi, học sinh được bố trí chỗ ăn, nghỉ ngay tại Trường THPT Đà Bắc để thí sinh không phải đi đò qua sông.

Ngoài ra, có hai điểm ban chỉ đạo thi phải bố trí xe tải gầm cao để vận chuyển thí sinh vượt qua suối, qua ngầm vào những ngày nước lớn, mưa to như hiện nay.

Ở những nơi đi lại khó khăn, ban chỉ đạo thi phải vận động những hộ dân xung quanh khu vực trường thi để cho học sinh ở xa trọ nhờ trong những ngày thi diễn ra.

Thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT nên từ năm nay toàn tỉnh đều ghép hệ GDTX thi chung với hội đồng thi hệ THPT.

“Lúc đầu, giám đốc các trung tâm GDTX cũng băn khoăn lắm nhưng chúng tôi đã quán triệt tư tưởng và coi đó là việc làm hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng gì đến chất lượng kỳ thi. Điều quan trọng nhất là chủ tịch các hội đồng thi phải thật cẩn thận trong khâu phát đề vì đề thi của hai hệ là hoàn toàn khác nhau”, ông Nguyễn Minh Thành nói.

Tại Hội đồng thi THPT - GDTX Lương Sơn, sau khi phát hiện một phòng thi còn bàn trống nhưng giám thị vẫn bố trí cho hai thí sinh ngồi một bàn nhỏ khiến khoảng cách giữa hai thí sinh không đảm bảo quy định, đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT đã nhắc nhở và yêu cầu hội đồng thi phải chấn chỉnh ngay.

Sau khi khảo sát thực tế, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT nhận định, bước đầu cho thấy khi phân quyền chủ động mạnh mẽ hơn cho các địa phương thì rõ ràng cũng thấy trách nhiệm của các địa phương cao hơn.

“Tuy nhiên, không thể vì những dấu hiệu tích cực của buổi thi đầu tiên mà chủ quan, lơ là”, ông Bằng nói.

Cũng theo ông Bằng, ngoài những đoàn kiểm tra đột xuất, Bộ GD-ĐT đã bố trí rất nhiều đoàn thanh tra lưu động đến các địa phương trong ngày thi đầu tiên.

Hà Nội: 3 thí sinh bị tai nạn giao thông phải bỏ thi

Kết thúc thi môn Văn, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Tổng số thí sinh sáng nay đến dự thi là 70.910 thí sinh, đạt 99,73% và 4.002 thí sinh Giáo dục thường xuyên dự thi, đạt 98,67%.

Trong buổi thi sáng nay có 1 thí sinh đến muộn gần 30 phút không được dự thi. Đặc biệt, có 3 thí sinh bị tai nạn giao thông phải bỏ thi.

Nhìn chung tình hình kỳ thi diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế, không có sự cố nào xảy ra, không có thí sinh nào bị lập biên bản.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.