Theo học ngành kỹ thuật hạt nhân có được học bổng?

01/04/2013 16:35 GMT+7

(TNO) Cho em hỏi sinh viên theo học ngành kỹ thuật hạt nhân tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM có được học bổng và ở ký túc xá miễn phí không? (huyhuynhhong@gmail.com).

(TNO) Cho em hỏi sinh viên theo học ngành kỹ thuật hạt nhân tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM có được học bổng và ở ký túc xá miễn phí không? (huyhuynhhong@gmail.com).

- Tiến sĩ Nguyễn Kim Quang, Phó hiệu trưởng, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM: Khi thí sinh thi đậu vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM thì năm thứ nhất sẽ được bố trí ở ký túc xá, mỗi tháng đóng khoảng 100.000 đồng.

Về học bổng, trường cũng đang chờ quyết định của Bộ GD-ĐT về việc xét học bổng chương trình tiên tiến của ngành kỹ thuật hạt nhân. Em có thể tiếp tục theo dõi thông tin trong thời gian tới.

Em muốn thi vào bậc cao đẳng công nghệ thông tin của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM thì khi ghi phiếu đăng ký dự thi em phải ghi tên trường, mã ngành vào mục 2 hay mục 3? (cubia3cubi@gmail.com).

- Tiến sĩ Nguyễn Kim Quang, Phó hiệu trưởng, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM: Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM không tổ chức thi ở bậc CĐ. Nếu như em thi bậc ĐH của trường và muốn xét NV1 vào cao đẳng công nghệ thông tin, thì em chỉ cần ghi tên trường, mã ngành cao đẳng, khối thi trong mục 2 và không cần ghi mục 3.

Trong trường hợp em thi nhờ ở một trường khác, thì em nhớ ghi rõ tên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, mã ngành cao đẳng, khối thi vào trong mục 3; tại mục 2, em ghi tên trường mà em thi nhờ.

* Năm nay em có dự định thi vào Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM, ngành ngôn ngữ Anh. Em có thắc mắc về việc ghi hồ sơ. Ở trong cuốn "Những điều cần biết..." thì hướng dẫn chỉ ghi tên ngành chứ không ghi phần chuyên ngành, nhưng ở trên trang web của trường lại có phần chuyên ngành nhưng không có mã chuyên ngành. Vậy em có cần phải ghi phần chuyên ngành hay không? (hoahuongduong995@gmail.com).

- Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM: Em chỉ cần ghi tên ngành, mã ngành trên hồ sơ. Khi học gần hết năm 2, trường mới căn cứ vào nhu cầu của sinh viên và chỉ tiêu của từng chuyên ngành để phân ra. Lúc đó em có thể lựa chọn các chuyên ngành như giảng dạy, biên phiên dịch hoặc văn hóa văn học.

* Em tốt nghiệp cao đẳng chính quy năm 2012, chuyên ngành kỹ thuật cơ khí. Em muốn hỏi năm nay Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM có tuyển sinh liên thông ngành này hay không? Cách làm hồ sơ và thi tuyển như thế nào? (cupid7621@gmail.com).

- Tiến sĩ Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Vì em tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng nên em phải mua hồ sơ dự thi đại học dành cho thí sinh liên thông, và dự thi chung với thí sinh thi đại học chính quy. Trường sẽ lấy điểm chuẩn chung chứ không phân biệt thí sinh liên thông hay chính quy. Năm nay, chỉ tiêu dành cho hệ liên thông đại học của trường là 800.

Khi em trúng tuyển, trường sẽ xét bảo lưu, công nhận kết quả ở những môn mà em đã học trước đó.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư Tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Mỹ Quyên
(ghi)

>> Nhiều chương trình học bổng
>> 250 học bổng phát triển cho sinh viên Việt Nam
>> Trượt tốt nghiệp THPT, có thể thi liên thông?
>> Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM tuyển sinh liên thông 9 ngành
>> Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thông báo chỉ tiêu liên thông
>> Ngành liên thông phải cùng ngành đã tốt nghiệp
>> Tuyển sinh liên thông: Mỗi trường một kiểu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.