Ngành liên thông phải cùng ngành đã tốt nghiệp

11/03/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Cho em hỏi, em có thể thi liên thông lên ngành khác với ngành em đã học ở bậc CĐ được không? (ng.hoangkhuong@gmail.com).

(TNO) * Cho em hỏi, em có thể thi liên thông lên ngành khác với ngành em đã học ở bậc CĐ được không? (ng.hoangkhuong@gmail.com).

- Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Kỳ thi liên thông là để hoàn chỉnh kiến thức ở bậc cao hơn về lĩnh vực em đã được đào tạo ở bậc thấp hơn. Do vậy, ngành em muốn thi liên thông lên ở bậc ĐH phải đúng với ngành em đã được học và cấp bằng ở bậc CĐ.

* Em hiện là sinh viên năm cuối một trường CĐ và em muốn thi liên thông lên ĐH ngay năm nay. Tuy nhiên, đến tháng 7.2013 em mới tốt nghiệp, trong khi thời gian kết thúc nhận hồ sơ đăng ký dự thi liên thông cho đối tượng tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng là vào tháng 4. Vậy em có thể dự thi liên thông ĐH năm nay được không? (tuvantuyensinh…@gmail.com).

- Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi tính theo lịch của Bộ chỉ trong vòng tháng 4. Trong khi đó, tới tháng 7 em mới tốt nghiệp thì không kịp để làm hồ sơ dự thi liên thông trong năm nay. Vì khi làm hồ sơ, em phải nộp kèm theo bản sao y công chứng bằng tốt nghiệp và đến ngày thi phải mang theo bản chính bằng tốt nghiệp để đối chiếu.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư Tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn

Hà Ánh (ghi)

>> Tuyển sinh liên thông: Mỗi trường một kiểu
>> Thi liên thông đại học có cần nộp bằng tốt nghiệp cao đẳng?
>> Thí sinh liên thông có phải "chọi" với thí sinh chính quy?
>> Kết thúc hành trình tư vấn tuyển sinh vùng Tây Nam bộ
>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.