Gần 1/3 dân Mỹ được hỏi tin rằng Tổng thống Obama theo Hồi giáo

15/09/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Gần 1/3 trong số hơn 1.000 người Mỹ khi được hỏi đã tin rằng Tổng thống Barack Obama là người Hồi giáo, theo kết quả cuộc khảo sát mới đây.

(TNO) Gần 1/3 trong số hơn 1.000 người Mỹ khi được hỏi đã tin rằng Tổng thống Barack Obama là người Hồi giáo, theo kết quả cuộc khảo sát mới đây; ngoài ra khoảng 13% dân Mỹ tin rằng ông Obama được sinh ra bên ngoài nước Mỹ.

29% người dân Mỹ tham gia khảo sát nghĩ rằng Tổng thống Obama là người Hồi giáo - Ảnh: Reuters

Cuộc khảo sát của đài CNN (Mỹ) và hãng nghiên cứu thị trường ORC (Mỹ) phát hiện 29% người dân Mỹ tham gia khảo sát nghĩ rằng Tổng thống Obama là người Hồi giáo; trong khi đó 11% cho rằng ông Obama là người không theo tôn giáo nào và 14% cho hay họ không rõ ông Obama theo đạo gì.

Hãng khảo sát PPP (Mỹ) cũng từng làm cuộc khảo sát tương tự hồi tháng 9.2015 cho thấy 54% cử tri đảng Cộng hòa nghĩ rằng Tổng thống Obama (đảng Dân chủ) là người Hồi giáo.
Khi được hỏi liệu họ có biết Tổng thống Obama sinh ra ở đâu, 13% người tham gia khảo sát cho biết ông không được sinh ra ở Mỹ. Đa số người Mỹ có thể nói đúng nơi sinh của ông Obama là thành phố Honolulu, bang Hawaii (Mỹ).
Trước đó, theo kết quả khảo sát của ABC News và tờ The Washington Post (Mỹ) năm 2010, 20% dân Mỹ cho rằng ông Obama được sinh ra bên ngoài nước Mỹ.
Vào năm 2011, Tổng thống Obama đã công khai giấy khai sinh của ông, chứng minh ông được sinh ra tại bang Hawaii vào ngày 4.8.1961, sau khi tỉ phú Donald Trump, lúc bấy giờ đang cân nhắc tranh cử Tổng thống Mỹ, chất vấn về nơi sinh của ông Obama.
Bốn năm sau, ông Trump, trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN (Mỹ) vừa qua, cho biết ông vẫn chắc chắn rằng ông Obama được sinh ra bên ngoài nước Mỹ.
Cuộc khảo sát của CNN và ORC được tiến hành từ ngày 4 - 9.8, khảo sát tổng cộng 1.012 người Mỹ bằng điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.