Cơn sốt Barack Obama ở Kenya

24/07/2015 19:35 GMT+7

(TNO) Hôm nay 24.7, tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu chuyến công du châu Phi và chặng dừng chân đầu tiên là Kenya, quê cha đất tổ của ông, nơi người dân đang nhiệt liệt chào đón ông và cũng là vùng đất vẫn còn những người mang họ Obama.

(TNO) Hôm nay 24.7, tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu chuyến công du châu Phi và chặng dừng chân đầu tiên là Kenya, quê cha đất tổ của ông, nơi người dân đang nhiệt liệt chào đón ông và cũng là vùng đất vẫn còn những người mang họ Obama.

Bà Sarah Hussein Onyango Obama, bà nội kế của tổng thống Mỹ, đang trả lời phỏng vấn tại ngôi làng Nayangoma. Ngành du lịch ở đây thậm chí đã mở một văn phòng để cung cấp thông tin và xếp lịch cho du khách muốn gặp cụ bà Sarah - Ảnh: Reuters
Đây là lần đầu tiên ông Obama trở về quê cha đất tổ Kenya trên cương vị Tổng thống Mỹ, theo Reuters ngày 24.7.
Trong thời gian ở Nairobi, ngoài việc hội đàm với các nhà lãnh đạo Kenya, Tổng thống Barack Obama sẽ tham dự hội nghị các doanh nghiệp toàn cầu, thăm các làng mạc ở Kenya và có thể sẽ dừng chân tại ngôi nhà của bà nội Sarah Obama, làng Nayangoma.
Cách thành phố Kisumu một giờ đi xe, ngôi làng Nayangoma, quê hương của ông Obama, vẫn còn nhiều người mang theo họ của tổng thống Mỹ gốc Phi đầu tiên. 
Ông Nicholas Rajula, tự nhận có chung họ hàng với ông Obama, đã kinh doanh khách sạn mang thương hiệu Obama. Bà nội kế của ông Obama cũng dùng danh tiếng của mình để gây quỹ cho trường học địa phương và các chương trình hỗ trợ phụ nữ.
Cơn sốt Obama đang lan rộng trên khắp Kenya, có người bán những mặt hàng như ly uống nước, áo thun, mũ có in hình tổng thống Mỹ; thậm chí, có những bài hát có tên Obama trong lời ca…, theo trang tin The Christian Science Monitor (Mỹ).
Cô Rosa Anyango đội giỏ có hình cờ Mỹ, chụp ảnh cạnh ngôi nhà của gia đình ông Barack Obama - Ảnh: Reuters
Cậu bé Barack Obama Okoth (7 tuổi) tại Trường tiểu học Thượng nghị sĩ Obama, thuộc làng Nayangoma, Kogelo, phía tây thủ đô Nairobi - Ảnh: Reuters
Quyển tập của cậu bé Barack Obama Okoth - Ảnh: Reuters
Cậu bé mang tên của Tổng thống Mỹ chụp ảnh cùng bạn bè - Ảnh: Reuters
Một học sinh của Trường tiểu học Thượng nghị sĩ Obama - Ảnh: Reuters
Học sinh học tại Trường tiểu học Thượng nghị sĩ Obama, ở ngôi làng Nayangoma - Ảnh: Reuters
Bảng tên của Trường tiểu học Thượng nghị sĩ Obama, tại làng Nayangoma - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.