Khổ vì vợ cuồng yêu

16/09/2015 13:30 GMT+7

(TNO) Là đàn ông, tôi chẳng muốn đi bêu riếu vợ. Nhưng khi biết nàng là tín đồ của mục tâm tình, tôi đành bấm bụng “nói xấu” nàng. Mặc dù biết những dòng tâm sự này đến tai nàng thì tôi sẽ khó mà sống bình yên (mà thật ra có ngày nào tôi sống bình yên đâu) !

(TNO) Là đàn ông, tôi chẳng muốn đi bêu riếu vợ. Nhưng khi biết nàng là tín đồ của mục tâm tình, tôi đành bấm bụng “nói xấu” nàng. Mặc dù biết những dòng tâm sự này đến tai nàng thì tôi sẽ khó mà sống bình yên (mà thật ra có ngày nào tôi sống bình yên đâu) !


Giữ chồng là cả một nghệ thuật - Ảnh minh họa: DAD
1. 
Trước khi lấy vợ, tôi vẫn thường trách đám bạn rằng tại sao lại gọi vợ là Sư tử Hà Đông, "cọp cái" hay "gấu mẹ vĩ đại". Những “mỹ từ” đó sao lại có thể gắn vào những người phụ nữ liễu yếu đào tơ? Trên bàn nhậu, không ít lần tôi đập tay xuống bàn mà rống lên sau này chỉ gọi vợ là... mèo con mà thôi.
Thế nhưng, đời không như là mơ! Vợ tôi chẳng bao giờ là mèo con bé bỏng. Giờ đây, trong mắt tôi, cô ấy là sư phụ của Sư tử Hà Đông. Còn trong mắt mọi người, cô ấy chính là hiện thân của loài linh cẩu và tôi - dĩ nhiên - chỉ là con linh dương yếu ớt.
Nàng không ăn thịt tôi nhưng nàng theo dõi tôi ngày đêm. Trung bình một ngày tôi nhận được 10 tin nhắn và 10 cuộc gọi của nàng chỉ để xác định xem tôi đang ở đâu, làm gì với ai. Còn nếu hôm nay tôi lỡ dự tiệc hoặc có độ ăn nhậu thì coi như tôi lẫn bạn bè của tôi sẽ không được yên ổn. Nàng sẽ gọi, đến lúc nào tôi về nhà mới thôi. Nếu không may điện thoại tôi hết pin hay... lỡ nằm ngoài vùng phủ sóng thì nàng sẽ “tấn công” điện thoại của bạn bè tôi, đến khi nào tìm ra tôi.
Nàng là thỏ con hiền lành hay sư tử vĩ đại? - Ảnh minh họa: DAD
Không ít lần nàng mò đến tận nơi để lôi đầu tôi về. Có lần tôi cả gan không đi về cùng nàng và hậu quả là cả nồi lẩu đã bị nàng thẳng tay hất văng tung tóe. Sau lần ấy, những người bạn có mặt ở đó cạch luôn mặt vợ tôi lẫn... mặt tôi.
"Danh tiếng" về việc tôi có cô vợ dữ còn hơn Sư tử Hà Đông lan truyền khắp chốn. Từ ngày ấy, tôi chẳng còn thấy ai rủ mình đi tiệc hay đi nhậu nữa. Tìm hiểu ra mới biết, nàng gọi điện cho bạn tôi, cấm họ rủ tôi đi nhậu.
Không chỉ có cánh đàn ông cạch mặt vợ tôi, các chị em phụ nữ cũng ngán thói Hoạn Thư của "sư phụ Sư tử Hà Đông" nhà tôi. Nàng gọi điện cảnh cáo tất cả các cô nàng nhắn tin hay gọi điện cho tôi, dù là với lý do công việc. Để tránh rắc rối cho mình và cho đối tác, về đến nhà là tôi xóa sạch danh bạ. Nhưng chẳng hiểu sao nàng vẫn biết!
Sau này, tôi mới phát hiện ra nàng cài phần mềm nghe lén vào điện thoại của tôi. Dù biết bị "sư tử" nghe lén nhưng tôi cũng chẳng dám hó hé vì nhớ đến... câu chuyện nồi lẩu khi xưa.
2.
Lấy nhau được một năm, tôi thất nghiệp. Khi đó nàng là lao động chính trong gia đình và vì lý do ấy nên nàng tự cho mình cái quyền được "nắm đầu" tôi. Đến khi tôi đã tìm được việc làm thì nàng vẫn đem câu chuyện nuôi chồng ra để kể lể mỗi khi tôi manh nha ý muốn làm một cuộc cách mạng nhằm lật đổ chế độ phát xít của nàng.
Cũng vì có công nuôi chồng nên nàng lên mặt với cả mẹ chồng. Mẹ tôi quê mùa lại ít học, nàng vin vào đó không cho mẹ tôi nuôi dạy cháu. Tôi than phiền với nàng là chuyện đó sẽ làm cho mẹ buồn thì nàng lớn giọng rằng nàng nuôi tôi còn được huống chi con của tôi. Dẫu rất thương cháu nhưng chỉ sống với nàng chừng một tháng là mẹ tôi đã khăn gói về quê mà không hẹn ngày trở lại.

Đừng vô ý biến hôn nhân thành một nấm mồ - Ảnh minh họa: Shutterstock
Sống với người phụ nữ như nàng, tôi thật sự muốn có bồ. Nhưng, đến cái mong muốn đó, tôi cũng chẳng dám vì nàng đâu phải là Sư tử Hà Đông, nàng chính là sư phụ của Sư tử Hà Đông đến kia mà. Cái lần hất đổ nồi lẩu vẫn không khiến tôi sợ mất mật bằng lần nàng cầm dao đòi chém anh rể nàng vì anh ta dám léng phéng với người khác. May mà lúc ấy chị nàng kịp can nàng chứ không thì nàng đã phải trả giá đắt. Biết nàng nóng tính và liều lĩnh, tôi chẳng dám... yêu ai ngoài nàng. Bởi nếu tôi yêu ai khác thì chỉ tội nghiệp cho người ta! 
Nhưng nàng đâu có hiểu chuyện ấy. Nàng quản lý tôi bằng cách theo dõi điện thoại đã đành, nàng còn gắn cả thiết bị định vị trên xe tôi. Có lần, tôi lỡ lang thang theo mấy anh bạn đi nhậu ở quận Bình Tân (TP.HCM). Đang nhậu no say thì thấy nàng gọi điện, tôi dõng dạc nói đang ở cơ quan. Ai ngờ nàng xuất hiện ngay lúc ấy khiến tôi mặt cắt không còn giọt máu (Về sau, tìm đọc mấy câu chuyện tâm tình trên mạng, tôi mới biết mình là nạn nhân của các phần mềm gián điệp).
Nhưng, lần này - cũng như bao lần khác - tôi cũng chẳng dám oán trách nàng một câu.
3. 
Tôi cảm thấy mình thật sự quá nhu nhược nên mới bị vợ "nắm đầu". Tôi không thể ly dị vì thật sự tôi còn yêu vợ và tôi biết cô ấy hành động như vậy vì quá yêu tôi.
Nhưng, nếu tiếp tục sống những ngày tháng khổ sở như vậy thì tôi không muốn...!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.