Đặc biệt trên báo in ngày 16.7.2015

16/07/2015 04:30 GMT+7

Tin tặc Việt lãnh án 13 năm tù ở Mỹ; HĐND Đồng Nai 'né' vụ lấp sông ?; Đạo tặc lộng hành, nhà chùa thấp thỏm; Coi chừng biến sông thành kênh Hàn … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 16.7.

Tin tặc Việt lãnh án 13 năm tù ở Mỹ; HĐND Đồng Nai “né” vụ lấp sông ?; Đạo tặc lộng hành, nhà chùa thấp thỏm; Coi chừng biến sông thành kênh Hànlà những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 16.7.

Nhiều người trẻ quá thụ động: Khủng hoảng bởi giáo dục một chiều


Tiến sĩ Phạm Mạnh Hà, Khoa Tâm lý, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội, cho rằng quan trọng nhất phải thay đổi cách giáo dục nếu không muốn sự thụ động, “im lặng khó hiểu” trở thành điều bình thường khi mà phần lớn xã hội là như vậy.

Tin tặc Việt lãnh án 13 năm tù ở Mỹ

Ngô Minh Hiếu (25 tuổi) vừa bị tòa án Mỹ xử 13 năm tù về tội vận hành đường dây đánh cắp dữ liệu và tấn công mạng quốc tế.

HĐND Đồng Nai “né” vụ lấp sông ?


Ngày 15.7, phiên làm việc thứ 2, kỳ họp HĐND tỉnh Đồng Nai lần thứ 14, khóa 8 (nhiệm kỳ 2011-2016) tập trung chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm. Tuy nhiên, dự án “Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai” đang gây bức xúc trong dư luận lại không được đưa vào chương trình.

Đạo tặc lộng hành, nhà chùa thấp thỏm


Không chỉ trộm cắp gây bất an ngoài xã hội, gần đây kẻ trộm cũng không chừa cả chốn tu hành, ra tay trộm tượng Phật lẫn tài sản nhiều nhà chùa ở Tiền Giang.

Coi chừng biến sông thành kênh Hàn


Không chỉ giới chuyên gia, người dân Đà Nẵng, những người gắn bó với sông Hàn cũng đang hồi hộp theo dõi những tranh luận xung quanh đồ án quy hoạch của Công ty JiNa (Hàn Quốc). Đa số đều có chung tâm trạng sợ "mất" sông Hàn. 

“Đột nhập” trường cai game

Có một ngôi trường mà ở đó thầy cô quan niệm rằng: Học sinh nghiện game, hiếu động, nghịch ngợm, ham chơi, lười học, đánh nhau… chưa hẳn đã hư.

Những bài văn “đầu Ngô mình Sở”

Theo nhiều giáo viên tham gia chấm thi môn văn, dù điểm văn năm nay nhìn chung không quá thấp nhưng kỹ năng làm bài kém của thí sinh khiến các thầy cô phải giật mình. Hiện tượng học sinh hổng kiến thức, làm những bài văn “đầu Ngô mình Sở” hầu như ở cụm thi nào cũng có.

Đại phú hào Chú Hỏa

Cuối thế kỷ thứ 19, khi người Pháp đặt chân đến đất Nam kỳ mở mang  buôn bán thì người Hoa từ nhiều nơi cũng tha hương tới đây làm ăn. Đó là thời gian mọi người bắt đầu biết tên tuổi tỉ phú chú Hỏa - danh tiếng được lưu truyền cho đến ngày nay nhưng gốc tích thì ít ai biết rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.