Đặc biệt trên báo in ngày 1.2.12015

01/02/2015 08:13 GMT+7

Bầm dập mua vé xe tết; Chống tham nhũng phải bắt đầu từ nội bộ Đảng; Doanh nghiệp vi phạm hàng loạt vẫn được tôn vinh; Gửi nhà ngày tết; “Tiểu thư nhà họ Lý” trở về; Cụ bà 71 tuổi đi học về đồng tính; Nhật từng muốn có vũ khí hạt nhân; Cuộc đối đầu gián điệp Trung - Đài; NATO lập lực lượng đối phó Nga … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 1.2.2015.

Bầm dập mua vé xe tết; Chống tham nhũng phải bắt đầu từ nội bộ Đảng; Doanh nghiệp vi phạm hàng loạt vẫn được tôn vinh; Gửi nhà ngày tết; “Tiểu thư nhà họ Lý” trở về; Cụ bà 71 tuổi đi học về đồng tính; Nhật từng muốn có vũ khí hạt nhân; Cuộc đối đầu gián điệp Trung - Đài; NATO lập lực lượng đối phó Nga… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 1.2.2015.

Bầm dập mua vé xe tết
 
Sáng 31.1, cả nghìn người chờ hàng chục tiếng đồng hồ tại bến xe miền Đông (Bình Thạnh, TP.HCM) mua vé xe về Tết nhưng hầu hết phải ra về tay không. (trang 3)
Chống tham nhũng phải bắt đầu từ nội bộ Đảng
Đó là chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn, Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh), khi trò chuyện với Thanh Niên. Ông cũng cho rằng thực tế có một bộ phận đảng viên đang giàu lên nhanh chóng và người dân đều biết ai giàu do làm ăn chân chính, ai giàu do tham nhũng. (trang 4)
Doanh nghiệp vi phạm hàng loạt vẫn được tôn vinh
 
Trong số những doanh nghiệp được Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại Chi nhánh TP.HCM (thuộc Bộ Công thương) vừa trao tặng Cup vàng ASEAN 2014 và bằng chứng nhận danh hiệu đơn vị đạt giải thưởng Thương hiệu được yêu thích ASEAN, Doanh nhân - doanh nghiệp xuất sắc ASEAN, Sản phẩm - dịch vụ chất lượng ASEAN…, có cả doanh nghiệp liên tục vi phạm, bị xử phạt hành chính nhiều lần. Khi được hỏi, đại diện ban tổ chức nói “không biết doanh nghiệp vi phạm, bị xử phạt”. (trang 4)
Gửi nhà ngày tết
 
Nếu thuê các công ty làm dịch vụ bảo vệ 24/24 thì giá lên tới 3 triệu/ngày, mướn người làm thời vụ giá mềm hơn, nhưng gia chủ không yên tâm vì từng có trường hợp người được thuê giữ nhà “dọn” sạch tài sản của người thuê. (trang 7)
“Tiểu thư nhà họ Lý” trở về
Sau cuộc ly hôn tốn kém nhiều giấy mực của báo giới, diễn viên điện ảnh Lý Hương - cô út trong gia đình điện ảnh của nghệ sĩ Lý Huỳnh - đã trở lại quê hương trong sự mừng vui bồi hồi. Chia sẻ của Lý Hương với riêng Thanh Niên. (trang 9)
Cụ bà 71 tuổi đi học về đồng tính
Sau những ngày chết lặng khi nghe con trai tự thú là đồng tính, cụ Thi 71 tuổi (Sóc Sơn, Hà Nội), quyết định tìm hiểu những thông tin, kiến thức về lĩnh vực này. Câu chuyện cho thấy không gì mạnh bằng tình yêu người mẹ dành cho con. (trang 12)
Nhật từng muốn có vũ khí hạt nhân
Quân đội Mỹ từng xem xét khả năng cung cấp vũ khí hạt nhân cho Lực lượng phòng vệ Nhật khi chiến tranh lạnh leo thang vào thập niên 1950. Tài liệu vừa được giải mật tiết lộ rất nhiều thông tin “động trời”. (trang 22)
Cuộc đối đầu gián điệp Trung – Đài
Hoạt động gián điệp giữa Trung Quốc và Đài Loan vẫn nở rộ, bất chấp sự cải thiện quan hệ giữa hai bờ eo biển trong những năm gần đây. Rất nhiều vụ bắt bớ đã xảy ra ở cả hai bên. (trang 23)
NATO lập lực lượng đối phó Nga
Việc NATO tuyên bố thành lập các trung tâm chỉ huy tại 6 nước Đông Âu trong vài tháng tới đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ Moscow. Các trung tâm chỉ huy tiên phong sẽ được mở tại Estonia, Latvia, Lithuania, Ba Lan, Bulgaria và Romania, có nhiệm vụ kết nối binh sĩ nước sở tại với lực lượng NATO; đảm bảo nắm rõ mọi địa hình để có thể triển khai đến đó khi cần thiết. (trang 24)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.