Chen vào chợ Đầm mua “ngũ quả”

22/01/2012 10:17 GMT+7

(TNO) Sáng 22.1 (29 tết), tại Chợ Đầm - chợ trung tâm lớn nhất TP.Nha Trang (Khánh Hòa) - đông nghẹt người, nhộn nhịp nhất vẫn là cảnh người mua kẻ bán trái cây bày mâm ngũ quả trong ngày tết Nguyên đán.

Theo quan niệm của người miền Nam, mâm ngũ quả ngày tết thường gồm 5 thứ quả: mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung với ngụ ý “cầu vừa đủ xài sung”. Vì thế, các loại quả này cũng “đắt khách” nhất.

Năm 2012 là năm con rồng nên nhiều người cũng chọn mua trái thanh long. Bên cạnh đó, do thị trường hoa quả rất phong phú nên người mua cũng chọn thêm những loại quả khác nhau để làm đẹp cho mâm ngũ quả.

Khu bày bán các loại trái cây tại chợ Đầm sáng 29 tết chiếm diện tích lớn và luôn rộn ràng kẻ bán người mua. Sức mua lớn nên giá cả các loại trái cây bán tết cũng tăng nhanh.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, một người bán trái cây tại chợ Đầm, nói: “Hầu hết các loại trái cây đều tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường, một số trái như dừa, bưởi, đu đủ, xoài có thời điểm tăng gấp rưỡi, gấp đôi nhưng người mua vẫn rất đông”.

 
Khu vực bày bán các loại trái cây luôn sôi động


Các loại quả như đu đủ, xoài… được mua nhiều nhất


Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Chợ tết Ninh Kiều nhộn nhịp
>> Siêu thị đông nghịt ngày cận tết
>> Rộn ràng khai mạc đường sách
>> Hoa trái tết tràn ngập sông nước miền Tây
>> Khách du xuân đổ về đường hoa Hội An
>> Chợ tết ở vùng cực nam tổ quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.