Rộn ràng khai mạc đường sách

20/01/2012 19:33 GMT+7

(TNO) Lễ hội đường sách xuân Nhâm Thìn vừa được khai mạc tối nay (20.1, tức 27 tháng chạp) tại TP.HCM, thu hút hàng ngàn người dân du xuân, đọc sách.

(TNO) Lễ hội đường sách với chủ đề “Truyền thống, hiện tại và tương lai” vừa được khai mạc tối nay (20.1, tức 27 tháng chạp), tại TP.HCM.

Hàng ngàn người dân đã rộn ràng du xuân tham quan đường sách ngay cả trước giờ khai mạc.

Đường sách xuân Nhâm Thìn 2012 được trưng bày trên ba tuyến đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ và Ngô Đức Kế. Tại mỗi trục đường, sách được giới thiệu theo từng chủ đề nhỏ đặc trưng.

Đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) là “Con đường truyền thống” - giới thiệu các loại sách, hình ảnh về lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ, văn hóa truyền thống, với điểm nhấn là “chủ quyền đất Việt” qua nhiều thế hệ, khẳng định chủ quyền biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa.

Đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế) là “Con đường giao thoa hiện tại hướng tới tương lai” - nơi trưng bày nhiều thể loại sách mới của các nhà xuất bản trong và ngoài nước.

Đồng thời, khu triển lãm báo xuân Nhâm Thìn cũng được trưng bày tại đây với các đầu báo trung ương và địa phương phát hành tại TP.HCM, đặc biệt là tờ báo xuân Thanh Niên khổng lồ.

Tại đây, người dân TP cũng náo nức vì có cơ hội xem bản đồ quy hoạch tổng thể TP.HCM đến năm 2025.

Đường Ngô Đức Kế (đoạn từ Nguyễn Huệ đến Đồng Khởi) là “Con đường tương lai” - đây là khu vực dành cho “thế giới trẻ thơ” với các đầu sách thiếu nhi, trò chơi dân gian.

“Cùng với đường hoa, Lễ hội đường sách xuân Nhâm Thìn 2012 được tổ chức nhằm mang lại cho người dân TP và các tỉnh lân cận, khách tham quan không gian giải trí thú vị trong những ngày tết cổ truyền dân tộc. Đồng thời, khuyến khích và khơi dậy văn hóa đọc sách trong cộng đồng...”, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu trong buổi lễ khai mạc.


Đường sách được khai mạc với tiết mục ca múa tôn vinh các danh nhân văn hóa dân tộc Việt Nam


Trẻ em được đặc biệt ưu tiên trong lễ hội với khu vực "Thế giới trẻ thơ"...


Các em có thể chơi vẽ tranh cát...


Say sưa đọc sách thiếu nhi...


Nhiều bạn đọc tìm thấy những đầu sách thú vị


Nhộn nhịp khu vực trưng bày báo xuân


Một bạn đọc chăm chú đọc Báo Thanh Niên xuân Nhâm Thìn


Thích thú với tờ báo xuân Thanh Niên khổng lồ

Nguyên Mi

>> Chợ tết ở vùng cực nam tổ quốc
>> Gia đình nghệ sĩ đón tết
>> Miền Nam đón tết trong mưa xuân
>> Đường hoa Nguyễn Huệ đã sẵn sàng
>> Phố phường Hà Nội ấm sắc đào, mai
>> Hoa kiểng "hóa" rồng lên ngôi
>> Rộn ràng "Phố ông đồ" 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.