Độc đáo "kẹo" Cotton Candy

11/01/2012 11:18 GMT+7

(TNO) Có bao giờ bạn hình dung một chiếc bút nhớ sẽ biến thành máy tính "mây" chạy hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich hay Ubuntu không? Chuyện thật 100% với sản phẩm Cotton Candy của hãng FIX đến từ Na Uy.

>> Bút nhớ tích hợp màn hình

Tại CES 2012, một sản phẩm tuy bé nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm chính là "viên kẹo" mang tên Cotton Candy.

Về cơ bản, Cotton Candy là một thiết bị có kiểu dáng hệt như một chiếc bút lưu trữ, với 2 đầu là cổng kết nối USB và HDMI, trang bị bộ xử lý lõi kép ARM Cortex A9 và đáng chú ý nhất là khả năng khởi chạy hệ điều hành riêng được lưu trữ sẵn trên thiết bị.

Cụ thể hơn, khi người dùng cắm Cotton Candy vào bất kỳ thiết bị nào có màn hình và một trong hai cổng kết nối kể trên (USB và HDMI), hệ điều hành trên "viên kẹo" sẽ tự động khởi chạy.

 
"Viên kẹo" Cotton Candy của FXI được đón nhận nồng nhiệt tại CES 2012 - Ảnh: Engadget

Theo Engadget, Cotton Candy có khả năng xử lý hình ảnh ở độ phân giải lên đến 1080p nhờ trang bị nhân đồ họa ARM Mali-400MP, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11b/g/n và Bluetooth 2.1.

Đáng tiếc, Cotton Candy không có bộ nhớ lưu trữ tích hợp, thay vào đó thiết bị này lưu dữ liệu trên thẻ microSD (hỗ trợ tối đa thẻ dung lượng 64GB).

Khi gắn Cotton Candy vào một máy tính cá nhân hay tivi độ nét cao (hay còn gọi là HDTV), bạn có thể sử dụng một phần mềm trên thiết bị này điều khiển từ xa một máy tính bảng hay điện thoại thông qua kết nối Bluetooth.

Tại CES năm nay, FIX đã trình diễn Cotton Candy chạy hệ điều hành Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) và Ubuntu, có khả năng trình chiếu, xử lý tài liệu văn phòng cũng như lướt web.

Sản phẩm này dự kiến được bán ở mức giá 200 USD trong vòng 6 tháng tới.

Được biết, các nhà sáng lập FXI chính là "bộ não" đứng sau công nghệ đồ họa ARM Mali, vốn do công ty Falanx cung cấp.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.