Đảng của bà Aung San Suu Kyi loại người Hồi giáo khỏi danh sách ứng viên

08/09/2015 16:52 GMT+7

(TNO) Đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) của bà Aung San Suu Kyi đã loại những người theo đạo Hồi ra khỏi danh sách ứng cử viên cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 tới ở Myanmar.

(TNO) Đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) của bà Aung San Suu Kyi đã loại những người theo đạo Hồi ra khỏi danh sách ứng cử viên cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 tới ở Myanmar, theo BBC ngày 8.9.

Bà Aung San Suu Kyi, Chủ tịch đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ, trong một buổi vận động tranh cử hồi tháng 8.2015
- Ảnh: Reuters

Trước thềm cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào ngày 8.11 tới ở Myanmar, đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) của bà Aung San Suu Kyi đã loại bỏ những người theo đạo Hồi ra khỏi danh sách ứng cử viên của đảng này, BBC ngày 8.9 đưa tin.

Theo các nguồn tin cả nội bộ lẫn bên ngoài đảng NLD, không có người theo đạo Hồi nào nằm trong số 1.151 ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử ở cả cấp địa phương và cấp nhà nước.
Anh Sithu Maung là một người Hồi giáo 29 tuổi rất hy vọng sẽ được chọn là ứng cử viên của đảng NLD tham gia tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Tuy nhiên, Maung cho biết đảng NLD đã từ chối anh và thay thế bằng một người theo đạo Phật, theo BBC.
Myanmar có khoảng 4-10% dân số theo đạo Hồi, trong đó tập trung chủ yếu ở hai thành phố Yangon và Mandalay. BBC bình luận rằng rất khó để chứng minh việc đảng NLD loại người Hồi giáo ra khỏi danh sách ứng cử viên là chính sách phân biệt đối xử, nhưng rõ ràng những người Hồi giáo ở hai thành phố nói trên đã bị bỏ qua.
Trong một diễn biến khác, bà Aung San Suu Kyi ngày 8.9 khẳng định cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 tới là một bước ngoặt quan trọng. Bà kêu gọi một cuộc bầu cử tự do và công bằng, và hơn hết là một thời kỳ chuyển giao hòa bình và suôn sẻ ở Myanmar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.