Tổng tuyển cử ở Myanmar diễn ra vào tháng 11

09/07/2015 09:51 GMT+7

(TNO) Cuộc tổng tuyển cử tại Myanmar sẽ được tổ chức vào ngày 8.11, AFP dẫn thông tin từ Uỷ ban bầu cử liên bang Myanmar (UEC).

(TNO) Cuộc tổng tuyển cử tại Myanmar sẽ được tổ chức vào ngày 8.11, AFP dẫn thông tin từ Uỷ ban bầu cử liên bang Myanmar (UEC).

Myanmar sẽ bầu cử vào tháng 11Cử tri Myanmar sẽ chọn ra 1.142 nghị sĩ ở Thượng viện, Hạ viện và hội đồng các vùng
- Ảnh: Lam Yên
Cuộc tổng tuyển cử lần này sẽ chọn ra 1.142 nghị sĩ: 168 người ở Thượng viện, 330 người ở Hạ viện và và 644 người ở hội đồng các vùng.
Tổng thống sẽ do Quốc hội chọn ra. Tuy vậy bà Aung San Suu Kyi, lãnh đạo đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ, theo Hiến pháp Myanmar sẽ không thể nắm giữ chức vụ này.
Hiến pháp không cho phép người Myanmar có chồng hoặc vợ là công dân nước ngoài đảm trách những cương vị lãnh đạo quan trọng hàng đầu. Cả chồng lẫn hai người con của bà Aung San Suu Kyi đều mang quốc tịch Anh. Đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ của bà Aung San Suu Kyi đã thắng cử áp đảo trong cuộc bầu cử năm 1990, nhưng quân đội đã không cho đảng này lên nắm quyền.
Trước ngày bầu cử, các đảng sẽ có 60 ngày cho chiến dịch tranh cử. Trong tuần này, đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ sẽ cho biết có ra tranh cử tổng thống hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.