Đẳng cấp limousine: Nhộn nhịp xe thuê

27/07/2014 03:00 GMT+7

Tốc độ di chuyển hơi chậm nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng thuê limousine để tận hưởng sự thoải mái.

 
Nội thất bên trong một chiếc limousine được cho thuê - Ảnh: S.L

Ngày nay, xe limousine không còn xa lạ trên đường phố Sài Gòn hay Hà Nội.  Rất nhiều tiệc cưới, lễ ra mắt sản phẩm, đưa đón người nổi tiếng… đa số đều dùng chiếc xe “dài không đụng hàng” để thu hút sự chú ý.

Hút khách

Cũng nhờ vậy, dịch vụ cho thuê xe limousine rất hút khách. Tuy chi phí thuê cao hơn nhiều so với các dòng xe dân dụng thông thường khác. Bù lại dịch vụ uy tín, tài xế chuyên nghiệp, dù là khách hàng ở nội hay ngoại thành cũng yên tâm đúng ngày giờ. Vài công ty cho thuê xe limousine tại Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội, đưa sẵn bảng giá lên website, lộ trình đi lại... công khai, để khách hàng có thể tìm hiểu kỹ trước khi thuê.

Dù những chiếc xe limousine có nhiều bất tiện: như kén lộ trình, đường xá, khó xoay trở, tốc độ di chuyển chậm trong thành phố,... nhưng vẫn rất đắt khách thuê. Anh Phi Long, Giám đốc Công ty Saigon Limo chuyên cho thuê xe limousine, kể: “Khách hàng đến đây thuê xe đều đã tìm hiểu và biết khá kỹ từ nhiều nguồn thông tin, họ không quan tâm lắm về giá cả, chủ yếu là chất lượng của xe và những dịch vụ kèm theo,... Chi phí thuê 1 giờ chạy của xe Hummer H3 Limo là 200 USD, thuê trong 4 giờ là 500 USD. Còn giá thuê chiếc Chrysler có rẻ hơn, giờ đầu tiên là 150 USD,  thuê trong 4 giờ giá chỉ còn 400 USD. Dù vậy, vẫn có nhiều khách hàng thuê xe dài ngày. Cách đây vài tháng, công ty cho một gia đình 6 người thuê chiếc Hummer đi du lịch Phan Thiết 8 ngày, chi phí thuê gần cả trăm triệu đồng nhưng họ vẫn sẵn sàng trả tiền trước, rồi sau đó mới sử dụng dịch vụ xe. Lý do họ chọn xe limousine vì gia đình có 2 em bé, muốn cho đoạn đường đi êm hơn”.

Đời chỉ có một lần

Tại nhà hàng Sinh Đôi (Q.10, TP.HCM), các cặp cô dâu chú rể sẽ được đưa vào lễ cưới bằng xe limousine miễn phí vì nằm trong gói tiệc cưới. Tuy nhiên, nếu các cặp đôi muốn thuê xe để đón khách, rước họ hàng trong ngày cưới chi phí để thuê xe trong 4 giờ là 11 triệu đồng. Chị Phan Thị Hồng Hải, quản lý bán hàng của Sinh Đôi, cho biết: “Các cặp đôi đăng ký tiệc cưới tại nhà hàng sẽ được giá mềm hơn. Nếu chỉ thuê xe riêng, không đặt tiệc, chi phí trả cho một chiếc limousine chạy trong 4 giờ là 17 triệu đồng”.

Với tâm lý đời người chỉ cưới có một lần, nhiều cặp đôi tìm thuê xe limo để làm xe hoa rước dâu cũng như đón họ hàng hai bên đi lại trong quá trình tổ chức lễ cưới. Anh Phi Long cho biết thêm: “Gần đây, có chú rể đến công ty thuê cùng lúc 2 chiếc xe limousine để rước dâu tại Sài Gòn và Nha Trang. Vì quãng đường khá xa, di chuyển nhiều nơi chi phí đội lên khá nhiều. Chúng tôi có tư vấn và hỗ trợ giá tốt nhất, cuối cùng chi phí còn khoảng 3.000 USD, chú rể rất vui vẻ thuê limo trong 2 ngày để đón nàng về dinh”.

Chơi không tiếc chi

Không chỉ có đám cưới, trong chuyến thăm ngắn ngủi của danh thủ bóng đá Rudd Van Nistelrooy đến TP.HCM để giao lưu với người hâm mộ, cũng được đưa đón bằng một chiếc Limo Chryler C300. Ngoài ra, những chiếc limousine này cũng từng đưa đón nhiều ca, nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc, Mỹ, ban giám khảo của Vietnam next top model, Top ten the Voice…

Không chỉ chi phí thuê xe cao, rất nhiều dịch vụ đi kèm với xe limo đều ở hàng top. Chỉ tính chi phí thuê kết hoa cho lễ cưới cũng phải sử dụng gói dịch vụ cao cấp. Chi phí gắn hoa cũng từ 3 - 5 triệu đồng/lần. Bên cạnh đó có khá nhiều “đại gia” ở Cần Thơ, Tiền Giang… khi kết hôn ngoài thuê 2 chiếc limousine, họ còn thuê cả nhóm xe mô tô dẫn đoàn gồm 10 chiếc xe Harley Davison đủ các model khác nhau để đi trước dẫn đường cho xe hoa. Giá thuê xe mô tô “khủng” dẫn đoàn cũng là một khoản không nhỏ, dẫu vậy, các ông chủ đều dễ dàng chi trả bởi đám cưới của mình sang và độc nhất vùng.

Các công ty cho thuê xe Limousine

Công ty TNHH Auto Huy Hoàng, Công ty Saigon Limo, nhà hàng tiệc cưới Sinh Đôi (TP.HCM), Công ty TNHH thương mại và du lịch Việt Asia, Công Ty CPĐT vận tải - du lịch Hoàng Việt (Hà Nội)...

Nguyên Trang

>> Đẳng cấp limousine
>> Cô dâu chết cháy trong xe limousine
>> Xe "limousine" khủng
>> Kỳ dị Hummer H3 Limousine
>> “Thủ đô limousine”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.