Kỳ dị Hummer H3 Limousine

23/04/2010 09:52 GMT+7

(TNTS) Rất tình cờ, phóng viên TNTS bắt gặp bên đường Lê Văn Lương, Hà Nội, chiếc xe hòm vuông chằn chặn nhưng dài thượt như một toa tàu. Đó chính là Hummer H3 Limousine đã qua sử dụng, được một gara ô tô nhập khẩu từ Mỹ.

Ở VN đến nay Hummer H3 Limousine vẫn là của hiếm, có thể chính vì kiểu cách kỳ dị của nó. Hummer các đời H1, H2, H3 được thiết kế mô phỏng theo những chiếc xe hòm trong quân đội, lốp lớn, gầm cao, truyền động bốn bánh và sẵn sàng cho những địa hình cực kỳ hiểm trở. Tuy nhiên những chiếc Hummer H3 Limousine lại không thể thực hiện nhiệm vụ của người anh em song sinh khi chiều dài cơ sở (khoảng cách giữa hai trục bánh xe) lên đến 8,298 mét, tức là gần gấp đôi độ dài 4,742 mét của chiếc Hummer H3 thông thường.

Được xếp vào hàng xe sang, nhưng nội thất cùng trang bị bên trong của chiếc xe khác thường này cũng khác thường như chính phong cách của dòng xe Hummer mà hãng mẹ General Motor tạo ra cho nó. Khoang lái chật chội không khác gì một chiếc xe tải với ghế da, tay lái 4 chấu, dàn CD, một số nút điều chỉnh cửa, đèn chiếu sáng, đồng hồ chỉ tốc độ, vòng quay động cơ. Có thể vì đây là chiếc xe dành cho các ông chủ ngồi ở khoang sau nên không gian của tài xế không được chăm chút cho lắm.

Tuy vậy, khi mở cửa sau của xe, người viết bài vẫn không bị… choáng ngợp mà thay vào đó là sự ngỡ ngàng bởi sự đơn giản kiểu nhà binh. Kéo dài gần hết thành xe bên trái là hàng ghế dành cho hành khách, bên phải là khay ly cốc, phía trước là một màn hình LCD khá lớn. Trong xe là ánh sáng màu xanh huyền bí, tỏa trong không gian có phần bức bối khi khoảng cách từ trần xuống sàn xe cũng như các cửa kính hai bên khá thấp. Toàn bộ nội thất chỉ gồm hai tông màu đen và ghi đi với vỏ xe màu đen. Với thiết kế này, không hiểu người ta sẽ di chuyển như thế nào trên một khoảng cách khá dài trong khoang xe.


Khoang lái thiết kế khá đơn giản và hơi chật

Giống như Hummer H3 thông thường, Hummer H3 Limousine lắp động cơ 5 xi-lanh, dung tích 3,7 lít, cho công suất 241 mã lực ở vòng quay 5.600 vòng/phút. Chắc chắn sẽ không có gì đáng phải phàn nàn về sức mạnh của cỗ máy Mỹ vốn lừng danh về khả năng… uống xăng. Và với chiều dài toàn bộ khoảng 9 mét, chắc chắn Hummer H3 Limousine sẽ phải rất vất vả trên đường phố VN. Dù vậy, lái xe của showroom ô tô mà chúng tôi tiếp cận cho biết, sau những phút đầu lúng túng, việc điều khiển xe không khó, trừ khi tắc đường hay đi vào những con phố quá nhỏ hẹp.


Không gian của khoang sau với quầy bar và ghế da

Không đơn giản cho sinh hoạt gia đình, song đó sẽ là chiếc xe gây ấn tượng cực mạnh trong những trường hợp đặc biệt như cưới xin, các chuyến dã ngoại sang trọng hoặc phục vụ phim trường. Được biết, hầu hết người mua xe là để kinh doanh. Một chiếc Hummer H3 Limousine đã qua sử dụng có giá khoảng 200.000 USD và tại TP.HCM, có thể thuê Hummer H3 Limousine cho các công việc khác nhau.

GE Limousine thay đổi kiểu dáng

Sau khi bị hãng Rolls-Royce dọa sẽ kiện về kiểu dáng của chiếc GE Limousine, hãng Geely của Trung Quốc đã chỉnh sửa và thay đổi kiểu dáng của chiếc xe này. Phần trước của chiếc GE Limousine thay đổi hoàn toàn, kể cả các thanh chắn lọc gió và các đèn pha sang trọng. Nội thất cũng được chỉnh sửa cơ bản, thay cho “một ngai vàng” là hai chiếc ghế đôi như thông lệ. GE Limousine sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh vào thời gian tới đây.

Volkswagen Phaeton xuất hiện

Trên mạng internet vừa xuất hiện hình ảnh đầu tiên của chiếc Volkswagen Phaeton, do các paparazzi chụp vào buổi tối. Đây là chiếc Volkswagen Phaeton thế hệ thứ ba, có kiểu dáng mới ở phần phía trước và cụm đèn phía sau được cải tiến. Nội thất vẫn như các dòng xe trước, thiết kế khá sang trọng, nhưng phần trung tâm thoáng, rộng hơn. Nhiều khả năng chiếc Phaeton này sử dụng động cơ xăng và động cơ diesel mới, loại V10. Volkswagen Phaeton sẽ ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô Frankfurt vào tháng 9.2010.

Toyota ngừng bán Lexus GX 460

Nguyên nhân của vụ việc là do thông tin được đăng tải trên tạp chí Consumer Reports của Hội người tiêu dùng Mỹ. Các độc giả tạp chí này cho biết, hệ thống cân bằng điện tử của chiếc Lexus GX 460 hoạt động không tốt dẫn đến các bánh xe sau bị trượt và xe rất dễ bị lật. Tạp chí chỉ trích dòng xe SUV này và kêu gọi người tiêu dùng không mua chiếc Lexus GX 460.


Phó chủ tịch kiêm TGĐ Lexus - Mark Templim, tuyên bố hãng tạm ngừng bán Lexus GX 460 và sẽ tiến hành kiểm tra lại các lỗi mà Consumer Reports đưa ra. Toyota còn mở đường dây nóng dành cho các chủ xe của hãng này tại Mỹ. Thời gian qua Toyota chịu nhiều sức ép về lỗi kỹ thuật, chỉ trong vài tháng gần đây đã phải thu hồi 8,5 triệu xe.

Hải Trân

Tự tử vì bị thu bằng lái

Một người đàn ông tại thành phố Sankt Petersburg, Nga định tự tử sau khi bị tước bằng lái xe. Vụ việc xảy ra vào ngày 11.4, trên phố Kamyshova: người đàn ông 32 tuổi nhảy qua cửa sổ căn hộ của mình ở lầu 8. Tuy nhiên, may mắn là anh ta chỉ bị thương và được kịp thời đưa vào bệnh viện cấp cứu. Theo thông tin ban đầu, người đàn ông trên bị CSGT tước bằng lái và cảm thấy cuộc sống của mình “đầy rẫy những xui xẻo”, nên đã hành động như vậy. Đây không phải là trường hợp đầu tiên của Nga do bị tước bằng lái mà tự tử. Vào tháng 1.2010, một người lái mô tô ở Saratov cũng treo cổ sau khi bị CSGT thu bằng lái vì phóng nhanh vượt ẩu.

Mua xe hỏng được bồi thường xe mới

Nhà phân phối xe Chance tại Nga mới đây đã quyết định tặng một người mua chiếc Chevrolet Lanos (bị hư hỏng) chiếc Chance hoàn toàn mới.

Số là người phụ nữ mua chiếc Chevrolet Lanos, nhưng do sự cố kỹ thuật nên chiếc xe không thể điều khiển được. Vào ngày 2.4 vừa qua, bà ta quyết định kiện hãng General Motors ra tòa. Tòa án một quận ở Moscow buộc nhà phân phối và hãng sản xuất phải bồi thường cho người phụ nữ. Cuối cùng thì bên bị đơn phải đền bù bằng chiếc Chance, có tính năng tương đương chiếc Chevrolet Lanos cho người phụ nữ nêu trên.

Dự án Car Art của BMW M3 GT2

Họa sĩ nổi tiếng người Mỹ - Jeff Koons, vừa trình làng chiếc xe đua BMW M3 GT2 do ông vẽ trong dự án mang tên Car Art. Koons cho biết, ông sử dụng những gam màu ấn tượng nhằm khắc họa các đặc điểm vượt trội của BMW M3 GT2 trên đường đua.

Dự án BMW Art Cars do một cổ đông và là tay đua người Pháp - Herve Poulain sáng lập. Chiếc xe hơi đầu tiên vẽ theo phong cách Car Art do họa sĩ Alexandr Calder vẽ vào năm 1975. Sau đó nhiều họa sĩ danh tiếng khác được mời để duy trì dự án nêu trên. Chiếc M3 GT2 vào ngày 12 và 13.6 tới sẽ tham gia cuộc đua danh tiếng mang tên “24 giờ ở Le Mans”.

Nguyên Anh

Lưu Quang Phổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.