Đặc biệt trên báo in ngày 28.9.2015

28/09/2015 05:00 GMT+7

Thâm nhập đường dây phá rừng; Sinh toàn con gái được cho tiền?; Giết vợ chồng bạn, ném xuống giếng phi tang; Doanh nghiệp ngoại “đòi” được làm doanh nghiệp nội; Nguy cơ nhiều trường đại học đóng cửa; Michel Platini bị cáo buộc nhận hối lộ; Mỹ dồn lực lượng về tây Thái Bình Dương?… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên s ố ra ngày 28.9.2015.

Thâm nhập đường dây phá rừng; Sinh toàn con gái được cho tiền?; Giết vợ chồng bạn, ném xuống giếng phi tang; Doanh nghiệp ngoại “đòi” được làm doanh nghiệp nội; Nguy cơ nhiều trường đại học đóng cửa; Michel Platini bị cáo buộc nhận hối lộ; Mỹ dồn lực lượng về tây Thái Bình Dương?… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 28.9.2015.

Thâm nhập đường dây phá rừng
 
Phóng viên Thanh Niên đã nhiều ngày vượt núi, băng rừng để thâm nhập một đường dây lâm tặc quy mô lớn ở Yên Bái. Chúng không chỉ làm đường, đầu tư phương tiện cơ giới… mà còn phát quang đồi trồng rau để phá rừng lâu dài. (trang 3)
Sinh toàn con gái được cho tiền?

Dự thảo luật Dân số đang được lấy ý kiến, trong đó có quy định hỗ trợ gia đình sinh một bề con gái, gây nhiều tranh cãi. (trang 4)
Giết vợ chồng bạn, ném xuống giếng phi tang

Đến nhà bạn hỏi mua đất, thấy vợ bạn có 5 sổ đỏ, nghi phạm liền ra tay sát hại hai vợ chồng rồi ném xuống giếng phi tang. Ngày 26.9, sau khi bị bắt vì giết chết một tài xế, chôn ở đồi thông để cướp ô tô, nghi phạm khai nhận gây ra vụ án “động trời” trên vào năm 2012, đồng thời chỉ chỗ để công an khai quật, tìm thấy hài cốt nạn nhân. (trang 5)
Doanh nghiệp ngoại “đòi” được làm doanh nghiệp nội

Câu chuyện Samsung (100% vốn Hàn Quốc) "đòi" làm doanh nghiệp Việt nhằm hưởng lợi từ chương trình vận động Người VN ưu tiên dùng hàng VN và nhận được sự ủng hộ của Bộ Công thương đang gây ra làn sóng phản đối của các DN nội, các chuyên gia kinh tế. (trang 6)
Nguy cơ nhiều trường đại học đóng cửa
Đã qua 3 đợt xét tuyển, nhiều trường ĐH, CĐ kể cả trường công lập vẫn không tuyển được sinh viên và đứng trước nguy cơ đóng cửa. (trang 8)
Michel Platini bị cáo buộc nhận hối lộ
Sau Chủ tịch FIFA Sepp Blatter có thể bị án tù thì đến lượt Phó chủ tịch FIFA kiêm chủ tịch UEFA Michel Platini đối mặt với nguy cơ tiêu tan sự nghiệp bởi cáo buộc nhận tiền hối lộ. (trang 16)
Mỹ dồn lực lượng về tây Thái Bình Dương?
Đang có nhiều dấu hiệu cho thấy Hạm đội 3 nổi tiếng hùng mạnh của hải quân Mỹ sẽ mở rộng hoạt động sang khu vực tây Thái Bình Dương. Theo Reuters, Hạm đội 3 hiện có hơn 100 tàu chiến, trong đó có 4 tàu sân bay; trong khi Hạm đội 7 hiện có một tàu sân bay cùng 80 tàu khác cũng như 140 máy bay. (trang 19)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.