Đặc biệt trên báo in ngày 14.7.2015

14/07/2015 05:03 GMT+7

Thận trọng với sông Hàn; PV trưởng ban chuyên án vụ thảm sát ở Bình Phước; Những điều chưa biết về ngôi vô địch của Hoàng Nam; Giới hạn quyền lực mềm của Trung Quốc … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 14.7.

Thận trọng với sông Hàn; PV trưởng ban chuyên án vụ thảm sát ở Bình Phước; Những điều chưa biết về ngôi vô địch của Hoàng Nam; Giới hạn quyền lực mềm của Trung Quốc… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 14.7.

Trưởng Ban chuyên án điều tra vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: “Chúng tôi chỉ mới hoàn thành một nửa nhiệm vụ”

“Sau khi phá án, món nợ của nhân dân đã được trả, nhưng nói thật, tôi cũng như nhiều đồng đội không thấy vui mà canh cánh nỗi buồn vì hậu quả nặng nề, xót xa quá”, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an, đã chia sẻ như vậy.
Nhiều người trẻ quá thụ động: Giáo dục kiểu “tròn vo”

Chẳng phải ngẫu nhiên mà có ý kiến cho rằng cái đáng lo nhất trong giáo dục của chúng ta hiện nay chính là quan niệm không chấp nhận sự khác biệt. Điều này phổ biến từ gia đình đến nhà trường khiến học sinh có thói quen lệ thuộc hoàn toàn vào người lớn, sống quá thụ động.
Những điều chưa biết về ngôi vô địch của Hoàng Nam
Lý Hoàng Nam đã chia sẻ những thông tin thú vị xung quanh danh hiệu vô địch đôi nam Grand Slam trẻ Wimbledon mà anh cùng đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ) đoạt được.
Giới hạn quyền lực mềm của Trung Quốc
Thanh Niên độc quyền giới thiệu bài phân tích của học giả Joseph S. Nye, người đầu tiên đưa ra khái niệm quyền lực mềm, về những điểm yếu căn cơ trong tham vọng khuếch trương quyền lực mềm của Trung Quốc.
Tiền điện tăng vì ghi sai

Tập đoàn Điện lực VN (EVN) và Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công thương đều cho rằng, tiền điện của các hộ dân thời gian qua tăng cao chủ yếu do thời tiết nắng nóng, phụ tải tăng cao… Nhưng thực tế rất nhiều hộ đã bị ghi sai, thậm chí có dấu hiệu cố ý ghi sai chỉ số công tơ điện của khách hàng.
Hội chợ xúc tiến… hàng trôi nổi: 300 triệu đồng 1 giấy phép?

Theo quy định, đơn vị được cấp phép tổ chức hội chợ phải chịu trách nhiệm mời các doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, lo vấn đề chất lượng hàng hóa, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự… trong suốt thời gian tổ chức hội chợ. Song trên thực tế, nhiều giấy phép tổ chức hội chợ được bán lại cho người khác.
Thận trọng với sông Hàn
Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đang tổ chức lấy ý kiến phản biện của các chuyên gia, nhà khoa học và người dân về đồ án quy hoạch hai bờ sông Hàn do Công ty tư vấn thiết kế JiNa (Hàn Quốc) thực hiện. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo nếu xây dựng dày đặt các công trình rất khó bảo đảm tính nguyên vẹn của dòng chảy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.