Đà Nẵng lại bị “tuýt còi” vì ra văn bản trái luật

05/05/2012 03:18 GMT+7

Ngày 4.5, ông Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản (KTVB), Bộ Tư pháp cho biết vừa có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Tư pháp TP.Đà Nẵng kiểm tra lại tính hợp pháp của Quy chế cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện trên địa bàn kèm theo Quyết định số 40 do UBND TP.Đà Nẵng ban hành cuối năm 2010 (gọi tắt là Quy chế).

Theo Cục KTVB, văn bản này có nội dung không phù hợp với quy định của luật Phòng, chống ma túy và Nghị định số 135/2004/NĐ-CP quy định về chế độ áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh, tổ chức hoạt động của cơ sở chữa bệnh theo Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính và chế độ áp dụng đối với người chưa thành niên, người tự nguyện vào cơ sở chữa bệnh. Cụ thể, Quy chế quy định đối tượng bắt buộc cai nghiện tại trung tâm cai nghiện và quản lý sau cai nghiện là “người nghiện ma túy, người tái nghiện ma túy và người sử dụng trái phép chất ma túy bị bắt quả tang”.

Trong khi đó, các quy định pháp luật hiện hành chỉ quy định đối tượng bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh là người nghiện ma túy - tức là sử dụng chất ma túy, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và bị lệ thuộc vào các chất này. Trong văn bản gửi TP.Đà Nẵng, Cục KTVB cho rằng, ngoài việc trái với quy định pháp luật, Quy chế còn tiềm ẩn nguy cơ “dễ dẫn đến oan sai, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân”.

Cách đây chưa lâu, Cục KTVB cũng đã ra văn bản “tuýt còi” chủ trương hạn chế nhập cư của HĐND TP.Đà Nẵng.

Thái Sơn

>> Đà Nẵng lại bị Cục Kiểm tra văn bản "tuýt còi"
>> Mừng vì “được” CSGT tuýt còi
>> Bộ Tư pháp “tuýt còi” 262 văn bản trong 6 tháng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.