Cuộc sống kín tiếng ở Mỹ của con gái ông Tập Cận Bình

30/09/2015 16:19 GMT+7

(TNO) Tập Minh Trạch trông như bất kỳ sinh viên nào của trường Đại học Harvard; khó ai biết được cô là con gái cưng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

(TNO) Tập Minh Trạch trông như bất kỳ sinh viên nào của trường Đại học Harvard; khó ai biết được cô là con gái cưng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chân dung Tập Minh Trạch, con gái Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Want China TimesChân dung Tập Minh Trạch, con gái Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Want China Times

Tờ Daily Mail cho hay cô Tập đã nhập học tại Harvard ở bang Massachusetts hồi năm 2010, lấy tên là Xiao Muzi.

“Cô ấy giống như một con mọt sách, rất ít nói và chăm chỉ học tập”, một bạn học của Tập Minh Trạch kể lại với tờ báo Anh. Và mặc dù có vệ sĩ riêng giám sát 24/24 với sự hỗ trợ của FBI, con gái ông Tập không thích kiểu sống như con cái của các quan chức chính phủ Trung Quốc giàu có khác, theo lời các bạn học.

Một hoạt động đáng chú ý trong giai đoạn sinh viên của Tập Minh Trạch là cô từng tham dự một cuộc thảo luận về những sự kiện chính trị gây chấn động đảng Cộng sản Trung Quốc. Tại buổi thảo luận, cô Tập được cho đã lắng nghe “rất chăm chú” từ hàng ghế đầu của giảng đường, theo Daily Mail.

Trang tin Want China Times (Đài Loan) mô tả Tập Minh Trạch là “một cô gái sống kín đáo và dễ chịu, có sở thích đọc sách và mê thời trang”.

Năm 2009, cô từng theo học tại trường ngoại ngữ Hàng Châu, rồi đến tháng 5.2010 sang Mỹ nhập học trường đại học danh giá Harvard, Want China Times cho hay. Bác Tấn, trang tin tiếng Trung có trụ sở tại Mỹ, cho biết Tập Minh Trạch đã tốt nghiệp và quay trở lại quê nhà hồi năm 2014. Từ đó trở đi, con gái ông Tập được cho đã làm việc tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc. 

Bác Tấn cho biết trước khi công du Mỹ, ông Tập đã phân vân không biết đây có phải là dịp thích hợp để đem con gái theo hay không, nhưng sau đó ông Lật Chiến Thư, chủ nhiệm Văn phòng trung ương đảng cộng sản Trung Quốc, là người có quyết định cuối cùng.

Tại cuộc gặp giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Barack Obama, Tập Minh Trạch xuất hiện như một trong số những phiên dịch viên của đoàn Trung Quốc. Và dù không xưng danh tính, nhưng cô vẫn được bố trí một vệ sĩ luôn “kè kè” bảo vệ, theo Bác Tấn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.