Con gái ông Tập Cận Bình bí mật theo bố mẹ sang Mỹ

30/09/2015 07:25 GMT+7

(TNO) Tập Minh Trạch, con gái “rượu” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện, đã bí mật tháp tùng bố mẹ vào thăm Nhà Trắng và trụ sở LHQ ở New York.

(TNO) Tập Minh Trạch, con gái “rượu” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện, đã bí mật tháp tùng bố mẹ vào thăm Nhà Trắng và trụ sở LHQ ở New York.

Chân dung Tập Minh Trạch, con gái “rượu” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Want China TimesChân dung Tập Minh Trạch, con gái “rượu” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Want China Times

Trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 29.9 trích dẫn bản tin của Bác Tấn, trang tin tiếng Trung Quốc có trụ sở tại Mỹ, cho biết cô Tập đã đóng vai trò làm một thông dịch viên trong phái đoàn Trung Quốc sang thăm Mỹ. Do cô không xưng tên thật của mình, nên có rất ít thành viên trong đoàn Trung Quốc nhận ra con gái chủ tịch nước.

Hồi còn là học sinh trung học, cô Tập được cho là đã bắt đầu học tiếng Anh tại trường Ngoại Hàng Châu. Rồi sau một năm học tại khoa nghiên cứu quốc tế thuộc trường Đại học Chiết Giang, Tập Minh Trạch sang Mỹ vào học trường đại học danh giá Harvard. Cô tốt nghiệp và quay trở lại quê nhà hồi năm 2014, theo trang tin Bác Tấn.

Kể từ đó trở đi, con gái ông Tập được cho đã làm việc tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Bác Tấn cho biết trước khi công du Mỹ, ông Tập đã phân vân không biết đây có phải là dịp thích hợp để đem con gái theo hay không, nhưng sau đó ông Lật Chiến Thư, chủ nhiệm Văn phòng trung ương đảng cộng sản Trung Quốc, là người có quyết định cuối cùng.

Tại cuộc gặp giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Barack Obama, Tập Minh Trạch xuất hiện như một trong số những phiên dịch viên của đoàn Trung Quốc. Và mặc dù không xưng danh tính, nhưng cô vẫn được bố trí một vệ sĩ luôn “kè kè” kế bên bảo vệ, theo trang tin Bác Tấn. Sở dĩ bà Bành Lệ Viện có được bài phát biểu lưu loát bằng tiếng Anh về nữ quyền tại phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc là nhờ vào khả năng ngoại ngữ của cô con gái, Bác Tấn tiết lộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.