Corning giới thiệu kính cường lực Gorilla Glass 5 rớt không vỡ

21/07/2016 16:26 GMT+7

Nhà sản xuất Corning vừa ra mắt phiên bản kính cường lực Gorilla Glass thế hệ 5, có khả năng chống rơi vỡ và va đập tốt hơn so với phiên bản 4.

Theo GSMArena, Gorilla Glass 5 có khả năng rớt từ độ cao 1,5 mét trở xuống mà không bị vỡ màn hình. Trước đó, Gorilla Glass 4 chỉ có khả năng bảo vệ thiết bị ở độ cao dưới 1 mét.
Ngoài ra, Gorilla Glass 5 chỉ sử dụng lớp kính dày 0,4 mm, tức mỏng hơn so với 0,6 mm như phiên bản trước. Đây là thông tin rất quan trọng cho nhiều nhà sản xuất smartphone, khi họ có thể làm giảm độ dày nhưng vẫn đảm bảo độ bền của thiết bị.
Tuy nhiên, một nhược điểm nói chung của dòng kính cường lực Gorilla Glass là chưa thể bảo vệ phần tiếp xúc kính ở góc cạnh, điều này dẫn đến việc nếu máy bị rơi xuống đất mà tiếp giáp với cạnh kính, sẽ xảy ra hiện tượng bị nứt kính.
Vấn đề này Corning thừa nhận, và hầu hết trong các bài thử nghiệm độ bền của kính, hãng cũng khuyến cáo người dùng nên cẩn thận, vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới độ bền của thiết bị khi rơi từ độ cao lớn.
Dự kiến, thế hệ kính cường lực Gorilla Glass 5 sẽ xuất hiện trong khoảng vài tháng tới.
Hiện tại, nhiều các nhà sản xuất smartphone đang sử dụng kính cường lực của Gorilla Glass, chẳng hạn như HTC, Sony, Asus, Microsoft...
Có thể xem đoạn video clip trình diễn độ bền của kính cường lực Gorilla Glass 5 bên dưới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.