Công ty chậm trả lương, hàng trăm công nhân đình công

11/04/2014 12:10 GMT+7

(TNO) Bức xúc trước việc chậm trả lương, hàng trăm công nhân một công ty chuyên sản xuất hàng may mặc tại Quảng Nam đã đình công.

đình công
Hàng trăm công nhân Công ty TNHH YS VINA đình công vào sáng 11.4

Sáng 11.4, gần 800 công nhân của Công ty TNHH YS VINA (tại Cụm CN Trường Xuân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã đình công để đòi công ty chi trả lương.

Theo phản ánh của nhiều công nhân, Công ty TNHH YS VINA thường trả lương vào ngày 10 hàng tháng. Thế nhưng, đến nay, khoản lương của công nhân từ tháng 3 vẫn chưa được chi trả khiến nhiều người lâm vào tình cảnh khó khăn.

Chị H.S.L (trú tại xã Tam Phước, H.Phú Ninh, công nhân của công ty) bức xúc: “Khi nhiều công nhân thắc mắc việc trả lương chậm, công ty cho biết đang gặp khó khăn nên hẹn sẽ trả lương tháng 3 (trung bình 3,5 triệu đông/người) vào ngày 10.4. Thế nhưng, đến hạn thì công ty lại tiếp tục hẹn ngày trả lương đến 21.4. Chúng tôi ai cũng khó khăn, cứ khất lần việc trả lương thì lấy gì để sinh hoạt”.

Ngoài ra, theo nhiều công nhân, trong quá trình làm việc, Công ty TNHH YS VINA còn đưa ra nhiều điều khoản phi lí. Chẳng hạn, nếu công nhân không vào ca sẽ bị trừ tiền hàng trăm ngàn đồng/1 ngày nghỉ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng cùng ngày, nhiều phóng viên đã đến công ty này để liên hệ tìm hiểu vụ việc. Tuy nhiên, nhân viên công ty không cho báo chí tiếp cận và thông báo lãnh đạo công ty đang bận họp.

Được biết, Phòng LĐ-TB-XH TP.Tam Kỳ đã lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm các bên liên quan để kiểm tra sự việc.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn - Trần Hanh

>> Công nhân đình công vì giảm giờ làm
>> Công nhân gom rác TP.Phan Thiết đình công
>> Chủ đầu tư Sky Garden Towers Định Công 'mất tích
>> Giải quyết nhanh sự cố tài xế xe buýt đình công
>> Trên 80% vụ đình công xảy ra tại DN có tổ chức Công đoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.